Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM: Kịp thời chăm lo cho các hộ chính sách

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/10, Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 11 (mở rộng), đánh giá công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và công tác Dân vận 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm 2022.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở, đại diện các ban của Thành ủy.

Trong 9 tháng đầu năm, các nhiệm vụ và chương trình công tác của Sở cơ bản đạt và vượt so với tiến độ đề ra, một số nhiệm vụ đạt trên 80% kế hoạch năm; một số chỉ tiêu của ngành tăng so với cùng kỳ năm 2021 như: tỷ lệ giải quyết việc làm tăng 30,18%; tỷ lệ tạo việc làm mới tăng 30,95%; tỷ lệ lao động đang làm việc qua đào tạo trong tổng số lao động đang làm việc tăng 61,74%. Công tác quản lý, chăm lo cho diện chính sách, trẻ em, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng cai nghiện ma túy được quan tâm kịp thời.

Sở đã tiếp nhận 105.943 trường hợp nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, ban hành 101.479 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động đủ điều kiện, tiếp nhận 356.041 lượt trường hợp người lao động đến thông báo về tìm kiếm việc làm.

Về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ: tính đến ngày 31/8, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận-huyện và TP Thủ Đức đã tiếp nhận và phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của 69.376 doanh nghiệp với số lao động là 1.688.250 người, tổng số tiền đề nghị là 978,124 tỷ đồng (chiếm 99,43% hồ sơ đề nghị) và đã giải ngân 63.418 doanh nghiệp với 1.599.171 lao động, số tiền là 915,47 tỷ đồng (chiếm 93,07% so với kinh phí đề nghị).

Đồng thời, Sở đã tổ chức hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi. Thực hiện hỗ trợ nhà ở cho 41 căn nhà tình thương, với số tiền là 2,368 tỷ đồng; hỗ trợ tiền điện cho 62.061 lượt hộ, với số tiền 9,37 tỷ đồng; hỗ trợ đào tạo nghề cho 578 lao động, với số tiền là 44,1 triệu đồng; hỗ trợ giải quyết việc làm cho 2.755 lao động trong nước...

Công tác cải cách hành chính luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở quan tâm, quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai thực hiện một cách đồng bộ trên các lĩnh vực quản lý của Sở. Tiêu biểu như thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với 6 thủ tục hành chính: Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài - từ 10 ngày làm việc rút ngắn xuống còn 7 ngày làm việc; cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đôi với trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp, doanh nghiệp rút ngắn 2 ngày làm việc, từ 10 ngày làm việc xuống còn 8 ngày làm việc…

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 các đại biểu đã thảo luận phát biểu xoay quanh các vấn đề: Giải pháp theo dõi, nắm bắt và phản ánh tình hình dư luận xã hội tại cơ quan, đơn vị; giải pháp ngăn ngừa bạo hành, xâm hại trẻ em và phụ nữ; giải pháp hiệu quả trong công tác phối hợp với quận, huyện, các cơ quan, tổ chức liên quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó là công tác tham mưu cho Ban Giám đốc tham gia các Hội đồng xếp hạng doanh nghiệp Nhà nước và Hội đồng xếp loại các doanh nghiệp Nhà nước, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết cấp phép cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam;…

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở ghi nhận những kết quả đã đạt được; đồng thời đề nghị tập trung lãnh đạo, tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Đối với công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch theo đúng vào trọng tâm, yêu cầu; tăng cường tự phê bình và phê bình, và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.

Kim Cương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo