Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Khen thưởng 59 tập thể có thành tích trong chăm lo Tết Nhâm Dần

Đồng chí Lê Minh Tấn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/2 (tức mùng 7 Tết), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022. Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Sở đã tham mưu công tác chuẩn bị quà và tiền cho 43 đoàn đại biểu của Thành ủy, HĐND, UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các sở, ngành, đoàn thể đi thăm, chúc Tết, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người cao tuổi tròn 100 tuổi, trẻ em bị mồ côi do dịch Covid-19, các gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng chống dịch bị tử vong do Covid-19 và cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu có thân nhân chủ yếu hoặc tứ thân phụ mẫu tử vong do Covid-19, nhân viên y tế tại các trạm y tế lưu động và các đơn vị trên địa bàn với số tiền là 19,065 tỷ đồng. Tổng kinh phí chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 cho các đối tượng diện chính sách có công, dân nghèo, bảo trợ xã hội, trẻ em, người bị ảnh hưởng do dịch bệnh là 1.062,1 tỷ đồng (tăng 136,1 tỷ đồng so với năm 2021), trong đó, từ nguồn ngân sách TP là 826,4 tỷ đồng, ngân sách Trung ương là 16,3 tỷ đồng, kinh phí vận động xã hội hóa là 219,4 tỷ đồng.

Sở cũng đã phối hợp với Liên đoàn Lao động TP, Bảo hiểm xã hội TP đề xuất các biện pháp tăng cường giám sát việc chi trả lương, thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động đảm bảo chu đáo, đầy đủ và kịp thời đối với các doanh nghiệp trên địa bàn TP, góp phần kéo giảm tình hình đình, lãn công trên địa bàn trước Tết Nguyên đán. TP chỉ xảy ra 2 vụ tranh chấp lao động tập thể tại huyện Củ Chi và quận Gò Vấp và đã được giải quyết xong trước Tết. Về công tác an toàn vệ sinh lao động, TP xảy ra 7 vụ tai nạn gồm 6 vụ tai nạn lao động, 1 vụ tai nạn giao thông liên quan đến lao động, làm chết 8 người, bị thương 1 người (tăng 2 vụ so với cùng kỳ).

Về phía Sở, đã tổ chức 4 đoàn lãnh đạo Sở thăm, tặng quà và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở qua các thời kỳ với kinh phí 58 triệu đồng; tặng quà cho 145 cán bộ hưu trí với kinh phí 72,5 triệu đồng. Các đơn vị trực thuộc Sở đã tổ chức chăm lo chu đáo và đầy đủ cho đối tượng trong những ngày Tết, nâng mức tiền ăn cho đối tượng trong 4 ngày Tết; đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho các đối tượng theo phương châm vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, nghĩa tình, an toàn, tiết kiệm, thích ứng linh hoạt trong giai đoạn “bình thường mới”. Đồng thời, tăng cường kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, các đơn vị có quản lý đối tượng cũng đẩy mạnh các hoạt động tham vấn, tư vấn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đối tượng, học viên; động viên, thăm hỏi những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhằm ổn định tư tưởng đối tượng vui Xuân, đón Tết. Thực hiện họp dân chủ với đối tượng nhằm giải quyết kịp thời những thắc mắc, khó khăn trong dịp Tết, góp phần ổn định tình hình dư luận và an ninh, trật tự tại các cơ quan, đơn vị.

Dịp này, Sở cũng đã tặng giấy khen cho 48 tập thể có thành tích xuất sắc, 11 tập thể đã có thành tích tốt trong công tác chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022.

Minh Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo