Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Saigontourist Group triển khai cập nhật kiến thức về những điểm mới của Luật Doanh nghiệp 2020

Luật sư Trương Thanh Đức, thành viên Hội đồng Khoa học tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam báo cáo tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/8, tại Khách sạn Kim Đô, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Hội nghị tập huấn, cập nhật kiến thức Luật Doanh nghiệp năm 2020 nhằm triển khai, cập nhật kiến thức về những điểm sửa đổi, bổ sung của Luật doanh nghiệp ảnh hưởng đến hoạt động, mô hình quản trị, diều hành của doanh nghiệp.

Tham dự có đồng chí Tạ Thị Tuyết Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty; đồng chí Nguyễn Đông Hòa, Ủy viên ban Chấp hành đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng; lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng Công ty cùng sự tham gia của gần 150 cán bộ chủ chốt là giám đốc, kế toán trưởng, kiểm soát viên của Saigontourist Group.

Được biết, Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 đã được thông qua tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV ngày 17/6/2020. Luật này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 và thay thế Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13. Luật gồm 10 chương, 218 điều, quy định về việc thành lập, tổ chức quản lý, tổ chức lại, giải thể và hoạt động có liên quan của doanh nghiệp, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân; quy định về nhóm công ty.

Hội nghị chuyên đề, cập nhật kiến thức về Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 của Quốc hội ban hành ngày 17/6/2020, có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 Hội nghị chuyên đề, cập nhật kiến thức về Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 của Quốc hội ban hành ngày 17/6/2020, có hiệu lực từ ngày 01/01/2021

Hội nghị được diễn ra trong 2 buổi do Luật sư Trương Thanh Đức, thành viên Hội đồng Khoa học tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam; Thành viên tham vấn xây dựng Luật Doanh nghiệp 2020 báo cáo chia sẻ. Các đại biểu tham dự đã được quán triệt, cập nhật 5 nội dung chính như: Những nội dung thay đổi quan trọng của Luật Doanh nghiệp năm 2020; Hướng dẫn quản trị doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp có vốn Nhà nước theo các quy định của Luật Doanh nghiệp (được cập nhật đến năm 2023); Các quy định liên quan đến nhóm công ty và giao dịch liên kết. Tại hội nghị các đại biểu cũng tham gia phát biểu tham gia ý kiến về những nội dung khó khăn, vướng mắc liên quan đến nội dung tập huấn đã được Báo cáo viên trao đổi, giải đáp kịp thời.

Thông qua các nội dung chuyên đề này, Đảng ủy Saigontourist Group đề nghị lực lượng cán bộ chủ chốt sau khi được trang bị, cập nhật kiến thức về những điểm mới của Luật Doanh nghiệp sửa đổi thì tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến toàn bộ cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn hệ thống Saigontourist Group về những điểm mới trong Luật này để từ đó tác động tích cực đến nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, thực thi pháp luật, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo