Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Saigontourist Group: Tổ chức chương trình về nguồn kết hợp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn

Chương trình Về nguồn kết hợp với tập huấn và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại 2 tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức chương trình về nguồn kết hợp với tập huấn và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại 2 tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng (từ 25 đến 28/4).

Cùng tham gia với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thụy Tường Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn; Lê Trường An, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty và 45 đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc Saigontourist Group.

Tại Cao Bằng, đoàn đã tham quan các điểm di tích ngoài trời thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt. Sau khi thăm Suối Lênin, Núi Các Mác, Đoàn đến với Hang Cốc Bó - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc trong những năm 1941 - 1942. Nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều di tích mang dấu ấn lịch sử hào hùng, nhắc nhở thế hệ trẻ về tinh thần kiên cường, bất khuất của dân tộc và vị lãnh tụ kính yêu.

Các thành viên trong đoàn đã dành thời gian tham quan, tìm hiểu về cuộc sống và hoạt động của Bác Hồ trong thời gian ở đây, từ đó bồi đắp lòng tự hào dân tộc, hun đúc niềm tin và ý thức trách nhiệm xây dựng đất nước.

Bên cạnh đó, chương trình về nguồn cũng đã kết hợp thực hiện nhiều nội dung như: Thăm hỏi, giao lưu với cán bộ, đoàn viên, người lao động tại Công ty Cổ phần Sài Gòn - Ba Bể và Công ty TNHH Sài Gòn Bản Giốc, là 2 đơn vị trú đóng tại khu vực biên giới. Đây là dịp để các cán bộ Công đoàn học hỏi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn cơ sở trong điều kiện đặc thù, đồng thời hiểu rõ hơn về đời sống, nguyện vọng của người lao động tại địa phương. Dịp này, Công đoàn Saigontourist Group cũng đã tặng phần quà 5 triệu đồng cho mỗi đơn vị trên.   

Đồng thời, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã tập huấn chuyên đề: Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở với các nội dung tập trung vào việc đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, đặc biệt là vị trí Chủ tịch Công đoàn tại các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Các đại biểu được trang bị kiến thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ Công đoàn, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nghiệp vụ công tác Công đoàn,.... Bên cạnh đó là chuyên đề nâng cao hiệu quả công tác đối thoại thương lượng tập thể nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng về công tác đối thoại thương lượng tập thể. Từ đó giúp nâng cao khả năng tuyên truyền, vận động người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và chấp hành pháp luật.

Công đoàn Saigontourist Group tặng phần quà 5 triệu đồng cho Công ty Cổ phần Sài Gòn - Ba Bể Công đoàn Saigontourist Group tặng phần quà 5 triệu đồng cho Công ty Cổ phần Sài Gòn - Ba Bể

Với mục tiêu của chương trình là phát huy vai trò lãnh đạo của Công đoàn, đặc biệt là vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công nhân lao động; nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở trong tình hình mới, chương trình không chỉ bồi đắp kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn cơ sở mà còn là cơ hội để họ khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước và những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Mỗi cán bộ Công đoàn sau khi tham gia chương trình sẽ trở thành cầu nối, là người truyền lửa cho người lao động về những giá trị tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển bền vững.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo