Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

Quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát tiếp tục được cải tiến, đổi mới và dần đi vào nền nếp

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/9, Khối thi đua 3, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua yêu nước ngành Kiểm tra Đảng 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Minh, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Thị Hòa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Khối Thi đua 3 thuộc ngành kiểm tra Đảng bộ TPHCM có 6 đơn vị thành viên, gồm: Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Khối trưởng năm 2024); Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ sở Bộ Y tế (Khối Phó năm 2024); Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua 3 đã tập trung tham mưu cấp ủy thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ và đột xuất theo chỉ đạo của Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; triển khai thực hiện các chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của cấp ủy và của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đảm bảo đúng tiến độ và chỉ tiêu đề ra.

Nội dung kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ủy ban Kiểm tra các đơn vị được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và tập trung vào những vấn đề thiết thực. Quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát tiếp tục được cải tiến, đổi mới và dần đi vào nền nếp; việc công bố kết quả kiểm tra, giám sát được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ủy ban Kiểm tra các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo quy định.

Đối với việc kiểm tra khi có dấu hiện vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên và thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm (khi có phát sinh) được Ủy ban Kiểm tra các đơn vị luôn chú trọng thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục và thẩm quyền theo quy định đã tạo ra sự chuyển biến trong nhận thức và hành động trong khắc phục, sửa chữa những hạn, khuyết điểm, vi phạm và trong chấp hành kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên.

Qua công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần quan trọng trong việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, phòng ngừa sai phạm đối với các tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu và cán bộ, đảng viên, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, phát huy được vai trò và nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được phân công; nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, đồng thời đạt được kết quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của đơn vị.

Bên cạnh đó, các thành viên Ủy ban Kiểm tra còn phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng Đảng cùng cấp, tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát. Cùng với đó là tham mưu cấp ủy xây dựng báo cáo sơ kết, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát; thẩm định nhân sự cấp ủy và ủy ban kiểm tra phục vụ công tác bổ nhiệm, quy hoạch; tham mưu đánh giá, phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và đánh giá cán bộ; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cấp trên và tham mưu nhiều công việc quan trọng khác.

Cùng với đó, các đơn vị thành viên Khối Thi đua 3 đều có tinh thần trách nhiệm cao trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch và tham gia các hoạt động thi đua của khối; chấp hành tốt chế độ thông tin, báo cáo giữa các đơn vị thành viên trong Khối, cũng như đối với các cơ quan, đơn vị thuộc ủy ban kiểm tra cấp trên.

Tại chương trình, các đại biểu đã tham gia sinh hoạt chuyên đề “Kinh nghiệm, cách làm của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối trong giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ cơ sở về công tác cán bộ".

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo