Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường đại học và doanh nghiệp hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo, trao đổi nguồn nhân lực về lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững

(Thanhuytphcm.vn)    Ngày 24/3, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM và Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, người lao động, sinh viên; đẩy mạnh phát triển nghiên cứu, ứng dụng các mô hình, giải pháp kỹ thuật công nghệ trong lĩnh vực quản lý và xử lý chất thải hiệu quả, phục vụ cho sự phát triển của 2 đơn vị.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM và Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM sẽ hợp tác về trao đổi chuyên gia; đào tạo và cung ứng nhân lực; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ kết nối nguồn lực.

Riêng về hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực, hai bên cùng nhau xây dựng các chương trình đào tạo, thực tập, trao đổi ngắn hạn, trao đổi nguồn nhân lực, phát triển kỹ thuật công nghệ trong lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững dựa vào thế mạnh của hai đơn vị. Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên đại học, cao học, nghiên cứu sinh của Bên B có cơ hội thực tập và trau dồi kinh nghiệm thực tiễn.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM sẵn sàng tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn, cung cấp chứng chỉ nghiệp vụ về môi trường, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn và nghiên cứu khoa học cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM theo yêu cầu. Đồng thời sẽ giới thiệu sinh viên giỏi của các ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM để công ty trao tặng học bổng và ưu tiên tuyển dụng vào làm việc khi có nhu cầu.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo