Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nỗ lực, kiên trì với chọn lựa của mình để trở thành những y - bác sĩ giỏi trong tương lai

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/9, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đến tham dự.

Năm học 2021 - 2022 là một năm nhiều khó khăn, thử thách đối với nhà trường. Dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã có nhiều ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh cũng như triển khai các hoạt động tuyển sinh, nhập học, giảng dạy, thực tập cơ sở, thực hành lâm sàng của sinh viên. Để thích ứng với tình hình, ngoài việc đảm bảo thực hành lâm sàng 100% trực tiếp tại bệnh viện, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên được học lý thuyết 100% trực tuyến; thực tập cơ sở trực tiếp kết hợp trực tuyến hoặc 100% trực tuyến. Hệ thống bài giảng số của nhà trường với 7.493 bài cũng được xây dựng trong năm học này.

Năm 2022, quy mô tuyển sinh hệ chính quy với 10 ngành đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 1.310 chỉ tiêu. Tổng số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển là 6.250 thí sinh. Tổng số nguyện vọng là 10.152. Kết quả năm 2022, Trường tuyển sinh được 1.367 chỉ tiêu (đạt 104,4%). Trong đó, ngành có số lượng thí sinh trúng tuyển cao nhất là Y đa khoa với 672 chỉ tiêu, tiếp đến là Điều dưỡng với 212 chỉ tiêu.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khen thưởng cho sinh viên xuất sắc. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khen thưởng cho sinh viên xuất sắc.

Về hoạt động phát triển chương trình đào tạo, trong năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổ chức xây dựng quy định và biểu mẫu về xây dựng, thẩm định, ban hành, rà soát, đánh giá, cập nhật chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học. Tổ chức tập huấn và triển khai việc rà soát, cập nhật chuẩn đầu ra của 14 chương trình đào tạo đại học. Tổ chức rà soát và đánh giá tổng thể 6 chương trình đào tạo đại học của Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học. Tổ chức rà soát và đánh giá tổng thể chương trình đào tạo Y khoa.

Cùng đó, tổ chức xây dựng chương trình đào tạo Y khoa tăng cường tiếng Anh. Tổ chức rà soát và đánh giá tổng thể chương trình đào tạo Dược học. Liên kết với Trung tâm Khu vực về học tập suốt đời của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO CELLL) về triển khai giảng dạy và thi bài thi Linguaskill để đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế chuẩn Cambrigde cho sinh viên và học viên nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh toàn trường.

Tại buổi lễ, PGS. TS. BS. Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp khai giảng năm học 2022  -2023.

Lãnh đạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyên dương thủ khoa Trương Tuấn Anh. Lãnh đạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyên dương thủ khoa Trương Tuấn Anh.

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhắn nhủ đến các tân sinh viên cho rằng được tuyển sinh vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính là những bước đi đầu tiên cho chặng đường dài phía trước - trở thành những người thầy thuốc trong tương lai. Do đó, các em phải luôn ghi nhớ tôn chỉ, mục đích, y đức của ngành Y. Đồng thời luôn ghi nhớ, kiên trì với chọn lựa của mình để trở thành những người có ích cho xã hội, trở thành những y - bác sĩ trong tương lai.

“Một trong những điều quan trọng khi tham gia học tập tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - ngôi trường hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực y tế, là các em phải luôn là người tử tế, không chỉ trong thời gian học tập ở nhà trường mà còn trong cả cuộc đời, sau khi tốt nghiệp ra trường, phải luôn tử tế và sống, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để xứng đáng với sự trân trọng của xã hội dành cho người thầy thuốc”. - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhắn nhủ.

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho 92 sinh viên đạt Thủ khoa, Á khoa I và Á khoa 2 tuyển sinh năm 2022; sinh viên hạng nhất các lớp và sinh viên hoạt động Đoàn - Hội xuất sắc năm học 2022 - 2023.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo