Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn Thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội:

Nhiều sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động để vừa phòng, chống dịch vừa hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ

Đồng chí Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở (thứ tư từ trái sang) trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân được biểu dương

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai chương trình công tác năm 2022; phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Nguyễn Ngọc Nhung, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Thiếu nhi Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Thành phố.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn Sở đã linh hoạt, có nhiều sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động để vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch vừa hoàn thành các chỉ tiêu của Đoàn trong năm. Tiếp tục nâng chất “Đội hình Thanh niên xung kích tình nguyện” nhằm hỗ trợ tốt các hoạt động trọng tâm tại Sở và cơ sở nhất là trong giải quyết các vấn đề về cải cách hành chính, tư vấn, giới thiệu việc làm cho các đối tượng và các vấn đề nóng tại đơn vị. Thành lập Website và trang Fanpage Đoàn Thanh niên Sở để đăng tải các tin tốt, câu chuyện đẹp, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhất là các thông tin tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức trao tặng kinh phí sửa chữa 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, có công với cách mạng tại huyện Củ Chi với tổng kinh phí 80 triệu đồng và xây dựng 1 căn Nhà tình bạn trị giá 60 triệu đồng từ nguồn vận động của đoàn viên, thanh niên Sở. Phát triển 200 đoàn viên, 656 hội viên mới, trao danh sách công nhận 135 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy Sở, trong đó có 20 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Trong đợt dịch lần thứ tư đến nay, hơn 600 đoàn viên của Đoàn Sở đã tình nguyện ở lại đơn vị trực chiến từ 4 đến 5 tháng chưa về nhà; có 30 đoàn viên tình nguyện tham gia hỗ trợ trung tâm điều trị F0; 50 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện. Đồng thời, các cơ sở Đoàn đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các công tác hỗ trợ phòng, chống dịch như: tổ chức phun khử khuẩn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên không gian mạng thông qua chuyến dịch truyền thông “Vùng xanh hy vọng”; ủng hộ sách giáo khoa, tập trắng để hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong năm học mới; tổ chức cho đoàn viên hỗ trợ và hướng dẫn cho các trẻ tại các đơn vị học trực tuyến; kết nối, vận động các đoàn công tác, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho cán bộ, nhân viên và các đối tượng đang được nuôi dưỡng, quản lý tại các đơn vị; đóng góp 105 triệu đồng cho Quỹ Vaccine, 54,2 triệu đồng hỗ trợ các cơ sở Đoàn khó khăn và 139,5 triệu đồng chăm lo cho đoàn viên tại các đơn vị…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Sĩ đánh giá cao nỗ lực của Đoàn Sở, đoàn viên thanh niên các cơ sở đã nêu cao tinh thần xung kích, tiên phong trong tham gia công tác phòng, chống dịch, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự tại các cơ quan, đơn vị. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Sở cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; các sản phẩm cần thiết thực, cụ thể hơn. Thực hiện chủ đề năm 2022 “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, cần quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh theo 3 tiêu chí “3 nắm – 3 biết – 3 làm”. Tổ chức tốt các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Hội nghị đã phát động Đợt thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với chủ đề “Tự hào thanh niên Thành phố anh hùng” gồm 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022.

Dịp này, Hội nghị đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; trao 50 suất quà Tết cho đoàn viên, thanh niên khó khăn tại các cơ sở đoàn trực thuộc với tổng kinh phí 15 triệu đồng.

Minh Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo