Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 được chuẩn bị công phu, rộng về qui mô phục vụ du khách dịp Tết

Đồng chí Dương Anh Đức và đồng chí Lâm Đình Thắng kiểm tra những công đoạn cuối của Đường sách Tết Quý Mão 2023 tại đường Lê Lợi.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/1 (nhằm 27 tháng Chạp), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng với Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng đã có buổi kiểm tra tiến độ những công đoạn cuối cùng chuẩn bị Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Sau 12 năm tổ chức ở các tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 chính thức giới thiệu đến người dân TP và du khách tại tuyến đường Lê Lợi, Quận 1.

Năm nay, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão được chuẩn bị rất công phu, rộng về qui mô, cùng sự tham gia của rất đông các đơn vị xuất bản, công ty làm sách, hứa hẹn mang đến cho người dân nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như là đáp ứng nhu cầu đọc của người dân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, năm nay là năm đầu tiên, TP quyết định tổ chức Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão trên đường Lê Lợi, ngay sau khi đường Lê Lợi được trả lại mặt bằng, do vậy việc tổ chức được quan tâm rất kỹ. Nếu như các năm trước không gian là hình chữ U, xen lẫn với đường hoa thì năm nay không gian Đường sách Tết khác hẳn. Không gian năm nay rộng, thoáng hơn nhiều, tạo điều kiện tốt hơn để các đơn vị có không gian trưng bày, phục vụ người yêu sách hay du khách đến với thưởng ngoạn thì có thể đọc sách. Các hình thức đọc sách cũng rất đa dạng, như khu dành cho thiếu nhi, khu cho sách nói, có khu để chiêm ngưỡng những quyển sách hết sức đặc biệt. Lãnh đạo TP cũng đã có chỉ đạo Sở Thông tin – Truyền thông là đơn vị chủ trì Đường sách thực hiện thí điểm tạo nếp sống văn minh khi du khách đến với đường sách, khi thưởng thức món ăn ngon vật lạ thì giữ gìn vệ sinh, đảm bảo không xả rác để đảm bảo cho đường Lê Lợi sạch sẽ và có không khí thật Tết, tạo nên nếp sống văn minh, hiện đại, sạch sẽ để TP có môi trường thật đẹp.

Các hoạt động triển lãm, trưng bày khác sẽ diễn ra tại đoạn đường từ Nguyễn Huệ đến Pasteur như triển lãm nghệ thuật sách với các cuốn sách quý, có giá trị và các cuốn sách có bìa sách đẹp, ý nghĩa; giới thiệu những tựa sách hay về kỹ năng sống, văn hóa, giáo dục, du lịch, ẩm thực cùng các thể loại sách khác nhau.

Một góc không gian Đường sách Tết Quý Mão 2023. Một góc không gian Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023 với rất nhiều điểm mới và điểm nhấn, đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu để phục vụ người dân và du khách bắt đầu từ 17 giờ ngày 19/1 đến 6 giờ ngày 26/1 (mùng 6 Tết).

Để thuận tiện cho việc di chuyển trong những ngày diễn ra Lễ hội Đường sách Quý Mão 2023, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố hỗ trợ điều chỉnh lộ trình giao thông phù hợp tại khu vực đường Lê Lợi, từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang.

Theo đó, từ 16 giờ ngày 19/1 (28 tháng Chạp) đến 6 giờ ngày 26/1 (mùng 6 Tết), cấm các loại xe lưu thông trên các tuyến đường: Đường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng. Đường Lê Lợi, đoạn từ đường Pasteur đường đến Nguyễn Huệ: Toàn bộ phần đường chính và đường hỗn hợp. Đoạn từ đường Pasteur đến công trường Quách Thị Trang: Phần đường chính (giữa 2 dải phân cách bên).

Hạn chế các loại xe lưu thông trên các tuyến đường kết nối từ đường Đồng Khởi vào đường Nguyễn Huệ: Nguyễn Thiệp, Lê Lợi (lối lưu thông hai bên công viên Lam Sơn), Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế. Trên các tuyến đường kết nối từ đường Hồ Tùng Mậu, Pasteur vào đường Nguyễn Huệ: Hải Triều, Ngô Đức Kế, Huỳnh Thúc Kháng, Tôn Thất Thiệp, Lê Lợi (phần đường hỗn hợp).

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo