Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Những di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ còn mãi với thời gian

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các văn nghệ sĩ và đại biểu tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc năm 2021. Ảnh: dangcongsan.vn

(Thanhuytphcm.vn) - Trải qua nhiều cương vị do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, trong suốt quá trình công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo liêm khiết, trong sạch, dồn hết tâm huyết và trách nhiệm với dân, với nước, với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đối với văn học nghệ thuật, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều sự quan tâm, mong đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của nền văn học nghệ thuật nước nhà và là người lãnh đạo được các văn nghệ sĩ yêu mến, kính trọng. Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong mọi tầng lớp nhân dân, các văn nghệ sĩ đã thực sự xúc động, nghẹn ngào với những tình cảm chân thành, sâu lắng…

Đó là chia sẻ của Đại tá Đoàn Hoài Trung, từng công tác ở Sư đoàn Không quân 370, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM khi nói về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Đại tá Đoàn Hoài Trung, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một đau đớn cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Những công việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian vừa qua đã làm cho Đảng vững mạnh, trong sạch. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người khiêm nhường nhưng cũng rất quyết liệt, giản dị; luôn luôn đề cao tính tư tưởng của Đảng lên trên hết.

Đại tá Đoàn Hoài Trung xúc động kể, trong dịp 10 năm trước, kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại Điện Biên Phủ, với vai trò nhà văn được mời lên Điện Biên Phủ để dự lễ kỷ niệm, Đại tá Đoàn Hoài Trung có dịp gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự lễ. Theo Đại tá Đoàn Hoài Trung, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đến khán đài bắt tay mọi người, hỏi han ân cần, đã lưu lại trong lòng cán bộ, anh em dự lễ hôm đó về một người lãnh đạo Đảng gần gũi, cởi mở, chân tình.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu rất sâu sắc nói về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân từ chiến thắng Điện Biên Phủ tiếp tục làm lên Điện Biên Phủ thời đại mới, làm cho dân giàu, nước mạnh.

Đại tá Đoàn Hoài Trung mong rằng dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, nhưng tinh thần của đồng chí sẽ còn mãi trong mỗi đảng viên. “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người giản dị, khiêm nhường nhưng cũng hết sức quyết liệt để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nền độc lập, tự do dân tộc và suốt đời hy sinh vì tập thể, vì dân tộc” - Đại tá Đoàn Hoài Trung cho biết.

Đối với văn nghệ sĩ, Đại tá Đoàn Hoài Trung cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến văn hóa. Từ hội nghị văn hóa gần đây, coi văn hóa ngang tầm với kinh tế và chính trị đã thổi lên lòng đam mê sáng tác của các văn nghệ sĩ và làm các văn nghệ sĩ càng hiểu rõ sự quan tâm của Đảng, của Chính phủ đối với các văn nghệ sĩ.

Đại tá Đoàn Hoài Trung Đại tá Đoàn Hoài Trung

Đại tá Đoàn Hoài Trung cũng cho biết, vừa qua, Hội Nhiếp ảnh TP đã tổ chức một cuộc thi về nét đẹp văn hóa TPHCM cũng lấy từ ý tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Văn hóa sẽ tạo cho con người, cho sự phát triển của cả kinh tế và chính trị” - Đại tá Đoàn Hoài Trung nhấn mạnh.

Lực lượng văn nghệ sĩ sẽ nhớ mãi về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có tầm tư duy chiến lược, luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước nhưng cũng giản dị, gần gũi và giàu lòng nhân ái. Với sự am hiểu thực tiễn phong phú và tư duy lý luận sắc bén, sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng của từng loại hình văn học nghệ thuật, đồng chí Tổng Bí thư đã có những chỉ đạo toàn diện đối với lĩnh vực này. Những di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ còn mãi với thời gian, còn mãi trong trái tim đồng bào, tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo kế tục coi là kim chỉ nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

“Một đời tận tụy vì dân vì nước, sống chan hòa, khiêm tốn, gần gũi với mọi người, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương về một con người thật bình dị nhưng sức lan tỏa rất lớn. Đồng chí đã giành được tình cảm chân thành, trân quý của nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và đông đảo bạn bè quốc tế bởi đức tính giản dị "nói đi đôi với làm", tận tâm, tận lực phục vụ Đảng và nhân dân đến hơi thở cuối cùng…” - Đại tá Đoàn Hoài Trung xúc động chia sẻ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo