Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Xem nhạc kịch “chuẩn Broadway” do người Việt biểu diễn

Toàn bộ diễn viên của Shrek: On National Tour đều là người Việt, phần lớn không qua đào tạo âm nhạc hay diễn xuất, nhưng trình diễn không thua kém phiên bản quốc tế nào

(Thanhuytphcm.vn) - Show nhạc kịch “Shrek: On National Tour” đã khởi động tour lưu diễn năm 2024 với màn trình diễn đầy hứng khởi trước gần 4.000 khán giả TPHCM trong 2 đêm diễn 12 và 13/7 tại Nhà hát Hòa Bình (Quận 10).

Là phiên bản nhạc kịch của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Shrek - Gã chằn tinh tốt bụng từng đoạt giải Oscar năm 2001, Shrek: The Musical cũng giành giải thưởng Tony danh giá ở lĩnh vực sân khấu. Và như bộ phim hoạt hình, vở nhạc kịch về cuộc phiêu lưu đi tìm chính mình của chàng chằn tinh Shrek và nàng công chúa Fiona được khán giả yêu nhạc kịch đón nhận nồng nhiệt.

Vở diễn được mua bản quyền dàn dựng ở hàng chục quốc gia trước khi đến Việt Nam vào năm 2023 với 2 suất diễn tại Hà Nội. Từ phản hồi tích cực của khán giả, The YOUniverse (đơn vị nắm giữ bản quyền tác phẩm tại Việt Nam) quyết định đưa vở diễn trở lại với tên gọi Shrek: On National Tour với 4 suất diễn tại TPHCM (tháng 7) và Hà Nội (tháng 8).

Lần trở lại này, vở vẫn tô đậm thông điệp chủ đạo quen thuộc là: sự bình đẳng – bình đẳng giới, bình đẳng giai cấp, bình đẳng ngoại hình, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân, phiên bản. Đồng thời, nhằm giúp trải nghiệm thưởng thức nhạc kịch trở nên trọn vẹn hơn, đạo diễn và ekip chương trình đã có nhiều trăn trở để cải thiện quá trình sản xuất, đem lại cho các khán giả những trải nghiệm nghệ thuật thăng hoa nhất. So với bản dựng năm 2023, lần này, vở nhạc kịch sẽ có quy mô lớn và hoành tráng hơn, cùng nhiều sự đầu tư về cảnh trí, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, trang phục… nhằm khoác lên một tấm áo mới cho Shrek: On National Tour.

Đặc biệt, Shrek: On National Tour không chỉ đơn thuần là một tác phẩm nhạc kịch hấp dẫn mà còn là một dự án mang nhiều giá trị với cộng đồng. Với việc casting mở rộng, dự án đã tạo ra sân chơi nghệ thuật đặc biệt cho các bạn trẻ, tạo điều kiện cho các bạn tiếp cận với nhạc kịch chuyên nghiệp, được làm việc và phát triển kỹ năng với các chuyên gia, cố vấn nổi tiếng trong ngành trong và ngoài nước. Với toàn bộ diễn viên đều là người Việt, phần lớn không chuyên nhưng với niềm đam mê nhạc kịch mãnh liệt và trải qua tuyển chọn, huấn luyện nghiêm túc đã có thể tự tin trình diễn trên một sân khấu theo “chuẩn Broadway”. “Đây là nền tảng để chúng ta có thể tiếp tục phát triển nhạc kịch phong cách Broadway tại Việt Nam. Tôi tin tương lai không xa, chúng ta sẽ có những vở nhạc kịch tiếng Việt, kể câu chuyện của Việt Nam” – NSƯT Đặng Châu Anh, cố vấn nghệ thuật của chương trình, nhận định.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình còn là phục trang được thực hiện bằng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường Điểm nhấn đặc biệt của chương trình còn là phục trang được thực hiện bằng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường

Đến với Shrek: On National Tour phần đông là khán giả trẻ – những người đã lớn lên cùng câu chuyện cổ đầy phá cách và những giai điệu rộn ràng từ bộ phim hoạt hình Shrek - Gã chằn tinh tốt bụng. Cho nên, dù được thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh vẫn không cản trở cảm nhận của nhiều khán giả, nhiều bạn còn hào hứng hòa giọng cùng diễn viên trên sân khấu. Tuy nhiên, cũng có khán giả cho rằng, nếu có được phiên bản nhạc kịch tiếng Việt thì vở sẽ dễ tiếp cận khán giả trong nước hơn.

Theo đại diện ban tổ chức, nhạc kịch Việt Nam cũng nằm trong lộ trình của đơn vị, sẽ đến với khán giả Việt một ngày không xa. Riêng Shrek: On National Tour, sau 2 suất diễn tại TPHCM, vở sẽ trở lại Hà Nội với 2 suất diễn vào ngày 2 và 3/8. Dự kiến, tour diễn trong năm 2025 sẽ mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang…

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo