Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quảng bá du lịch văn hóa qua cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam điểm hẹn thế giới”

Ban tổ chức trao giải nhì cho 2 tác giả

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 11/7, Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Hội Quảng cáo TPHCM và Công ty Cổ phần Quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam điểm hẹn thế giới” trong khuôn khổ Festival quảng cáo Việt Nam năm 2024.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/3 đến hết ngày 11/6/2024, được tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm nghệ thuật, qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người, văn hóa, phong tục tập quán các dân tộc Việt Nam; thu hút du khách trong và ngoài nước, hỗ trợ phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa. Chỉ chưa đầy 2 tháng phát động cuộc thi đã nhận được 3.107 tác phẩm của 413 tác giả đến từ 53 tỉnh, thành.

Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức đã làm việc nghiêm túc, công tâm và chọn ra được bộ giải: 2 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 40 ảnh trưng bày triển lãm. Rất tiếc là ảnh giải nhất phạm quy do đã có giải thưởng một cuộc thi trước đó, nên bị loại. Các ảnh giải thưởng đã phản ánh được những hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, những lễ hội tiêu biểu.

Tác phẩm “Lung linh sông nước TPHCM” của tác giả Phạm Thị Quỳnh Nga được giải nhì đã thể hiện không khí sôi động lễ hội sông nước TPHCM. Đây là lễ hội mới có 2 năm nay, được TPHCM rất kỳ vọng là lễ hội sông nước thường niên hàng năm, trở thành điểm hẹn cho du khách khắp nơi đổ về sống cùng không khí đặc trưng của văn hoá sông nước. Sự kiện cũng góp phần lan tỏa những sản phẩm du lịch nội đô khác, tạo động lực phát triển du lịch sông nước, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư làm mới sản phẩm.

Tác phẩm “Sương sớm Klong Klanh” của tác giả Từ Thế Duy (tỉnh Kiên Giang) đạt giải nhì là bức tranh khá đẹp với bố cục chặt trẽ, ánh sáng xiên, sự chập trùng của núi rừng trong buổi sớm đã làm người xem như mê hoặc với thiên nhiên Việt Nam.

Tác phẩm” Sài Gòn lung linh huyền ảo 2024” của tác giả Nguyễn Minh Tân và tác phẩm “Vẻ đẹp kỳ vĩ giữa non nước Cao Bằng” của tác giả Lê Hoàng Mến đạt giải ba. Tác phẩm “Lễ hội mùa vàng Tam cốc” của tác giả Ngô Thị Thu Ba đạt giải khuyến khích là những tác phẩm đẹp phía Bắc Việt Nam mà các tác giả mới đi chụp trong thời gian phát động cuộc thi, chứng tỏ sức hấp dẫn của cuộc thi. Tác phẩm “Khám phá hang mây” của tác giả Nguyễn Văn Thi đạt giải khuyến khích đem đến cho người xem về tiềm năng hang động Việt Nam còn rất nhiều nơi.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo