Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TPHCM

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/10, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức chương trình “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TPHCM năm 2024”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho hay, trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Trong 6 tháng đầu năm 2024, ITPC đã tổ chức 5 sự kiện cấp vùng với các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt ngày 5/4/2024, tại TPHCM đã diễn ra Chương trình hội nghị tập huấn, đào tạo liên kết vùng phát triển nguồn nhân lực giữa TPHCM và các tỉnh, thành chuyên đề: “Chuẩn bị nguồn nhân lực cho chuyển đổi số và tối ưu hóa hệ thống quy trình nâng cao hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư”.

Các chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Thành phố và các doanh nghiệp của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long nhận được sự quan tâm tham gia đông đảo của doanh nghiệp, góp phần cụ thể hóa và mang lại hiệu quả thiết thực cho chương trình hợp tác. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2024, ITPC sẽ thực hiện 5 hoạt động cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long, 5 hoạt động hợp tác song phương, 4 đoàn doanh nghiệp Thành phố khảo sát đầu tư.

Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cũng nhìn nhận, riêng đối với tỉnh Sóc Trăng, các chương trình hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Sóc Trăng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư, và du lịch. Vì thế trong những năm tiếp theo, TPHCM và tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Chương trình “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TPHCM năm 2024” diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13/10 tại TPHCM, nhằm mục tiêu giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Sóc Trăng với TPHCM; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TPHCM.

Các đai biểu cắt băng khai mạc chương trình Các đai biểu cắt băng khai mạc chương trình

Trong thời gian tới, ITPC tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương có điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại TPHCM.

Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng Hứa Trường Sơn cho biết, chương trình được tổ chức với quy mô hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Sóc Trăng tham gia với hơn 80 mặt hàng là đặc sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Sóc Trăng, gồm gạo ST25, hành tím Vĩnh Châu, bánh pía, lạp xưởng, bánh kẹo các loại, củ cải muối ngọt, trà mãng cầu, trà đọt ổi, rượu, mật ong, mắm các loại, các sản phẩm chế biến khác, hàng thủ công mỹ nghệ, đan lát, trái cây (bưởi, vú sữa, dưa lưới, chanh leo ngọt)… Chương trình này sẽ là điểm nhấn trong công tác xúc tiến thương mại nói chung và việc kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm nói riêng ngày càng phát triển.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo