Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Giám sát cần thực hiện đảm bảo theo đúng chức trách nhiệm vụ, khách quan, trung thực

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/11 Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức Hội nghị chuyên đề: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí gắn với Sơ kết 01 năm thực hiện Thông tri số 03 về tiếp tục lãnh đạo tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Thông tri số 04 về tiếp tục lãnh đạo tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đến dự có các đồng chí: Đinh Thanh Nhàn, Phó Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM…

Trong 11 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện 25 đoàn kiểm tra, giám sát đối với các chi - đảng bộ và người đứng đầu cấp ủy cơ sở. Cấp ủy các chi - đảng bộ đã kiểm tra đối với 3 tổ chức đảng và 86 đảng viên; giám sát đối với 109 đảng viên. Theo đó, những việc mới phát sinh được phát hiện, kiểm tra, xử lý kịp thời. Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, các chi - đảng bộ đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức và 08 đảng viên.

Qua 1 năm thực hiện nhận thức về trách trách nhiệm đối với việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo Thông tri số 03 và Thông tri số 04 của Ban Thường vụ Đảng ủy của cán bộ, đảng viên, trước hết là Bí thư và cấp ủy các chi – đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Sở tạo được chuyển biến rõ rệt và nhận thức đúng về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng về công tác tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Đảng bộ.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Văn Thinh đề nghị lãnh đạo cấp ủy các đơn vị cần nắm rõ và vững nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát để lãnh đạo và tổ chức thực hiện đúng, đánh giá đúng thực tế, chỉ ra và tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở; chủ động, tự kiểm tra, giám sát tại đơn vị; đồng thời phải có chương trình, kế hoạch, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên hàng năm và tổ chức thực hiện đầy đủ. Qua kiểm tra, giám sát giúp cũng cố về tư tưởng, công tác nhận thức của tổ chức đảng và đảng viên, qua đó giúp cho làm tốt và làm trúng. Đối với các đoàn kiểm tra, giám sát cần thực hiện đảm bảo theo đúng chức trách nhiệm vụ, khách quan, trung thực, phản ánh đúng thực tế...

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã khen thưởng đối với 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Thông tri số 03-TT/ĐUS và Thông tri số 04-TT/ĐUS của Đảng ủy Sở.

Kim Cương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo