Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Đoàn lãnh đạo TP Thủ Đức thăm và làm việc tại Trung Quốc

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/6, Đoàn công tác nước ngoài về xúc tiến thương mại và đầu tư của TP Thủ Đức do đồng chí Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đảng ủy Khu Hoàng Phố thuộc Khu phát triển kinh tế Quảng Châu, Trung Quốc. Cùng đi còn có các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND và các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc của UBND TP Thủ Đức.

Tiếp đoàn có ông Trần Kiệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP Quảng Châu, Phó Thị trưởng điều hành TP Quảng Châu, Bí thư Khu ủy Khu Hoàng Phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Tùng gửi lời cám ơn đến Đảng ủy Khu, Chính quyền nhân dân Khu Hoàng Phố đã dành thời gian tiếp đón và làm việc cùng đoàn công tác TP Thủ Đức; bày tỏ vui mừng gặp lại ông Trần Kiệt sau lần gặp tại buổi Lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác giữa UBND TP Thủ Đức và Chính quyền nhân dân Khu Hoàng Phố ngày 17/11/2023.

Đồng chí Hoàng Tùng nhấn mạnh, Khu Hoàng Phố là trái tim của Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông - Ma Cao - Hongkong (Great Bay Area), khu vực có tiềm năng phát triển rộng lớn và được coi là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của Trung Quốc. TP Thủ Đức đặc biệt quan tâm đến mô hình quy hoạch, xây dựng và phát triển Thành phố tri thức Quảng Châu, Trung Quốc - Singapore (SSGKC). Đây là một dự án được các nhà lãnh đạo cấp cao của Singapore và tỉnh Quảng Đông cùng đề xuất để phát triển mang tính biểu tượng ở tỉnh Quảng Đông, đóng vai trò là nền tảng chiến lược để nâng cấp công nghiệp và chuyển đổi kinh tế cho tỉnh Quảng Đông.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng nhận định: Thành phố Tri thức Quảng Châu - Khu Hoàng Phố và TP Thủ Đức có một số điểm tương đồng về định hướng phát triển. Do đó, TP Thủ Đức rất quan tâm đến những ngành công nghiệp có giá trị cao và quy hoạch vùng; mong muốn học hỏi những kinh nghiệm của Khu Hoàng Phố trên cơ sở các kết quả trao đổi đoàn và làm việc giữa hai địa phương, cùng tinh thần hợp tác, tin tưởng. Trong thời gian sắp tới, hai thành phố sẽ cụ thể hóa các hoạt động hợp tác tập trung vào lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, xây dựng và phát triển đô thị thông minh và chuyển đổi số.

Ông Trần Kiệt cũng chia sẻ về các lĩnh vực mà Khu Hoàng Phố đang tập trung phát triển như xe điện, pin, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo. Đồng thời nhấn mạnh rằng, với tiềm năng và lợi thế của mỗi bên, sự hợp tác giữa TP Thủ Đức và Khu Hoàng Phố sẽ tạo ra những bước đột phá mới, không chỉ trong việc phát triển công nghiệp và công nghệ, mà còn trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân hai thành phố. Ông Trần Kiệt bày tỏ mong muốn cùng hợp tác với TP Thủ Đức nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng thắt chặt, vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng của cả hai bên. Đồng thời, bày tỏ mong muốn doanh nghiệp tại Quảng Châu sẽ có thêm nhiều thông tin về TP Thủ Đức để có cơ hội tìm hiểu và đầu tư.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc này, Đoàn công tác của TP Thủ Đức sẽ tham gia hai cuộc họp B2B quan trọng diễn ra vào ngày 18/6/2024 tại Quảng Châu và ngày 20/6/2024 tại Thâm Quyến, nhằm thúc đẩy các cơ hội kinh doanh và đầu tư giữa các doanh nghiệp của TP Thủ Đức và doanh nghiệp của TP Quảng Châu và TP Thâm Quyến.

Đây sẽ là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và thương mại cho TP Thủ Đức trong những năm tới.

Như Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo