Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

Văn kiện Đại hội phải thể hiện được ý Đảng, lòng dân

Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) – Phát biểu kết luận tại buổi làm việc của Đoàn khảo sát Thành ủy TPHCM với Thành ủy Thủ Đức về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP Thủ Đức lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, tổ chức bộ máy cán bộ phải nâng cao, hoạt động có chất lượng để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Thành ủy Thủ Đức cần quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng từng tổ chức trong hệ thống chính trị của TP, trong đó, có các tổ chức tại khu phố.

Nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực vượt qua thử thách, khó khăn của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP Thủ Đức thời gian qua; đến nay, đã cơ bản hoàn thành 33/38 chỉ tiêu theo Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ TP về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TP Thủ Đức giai đoạn 2021 - 2025 (5 chỉ tiêu chưa đến kỳ đánh giá). Đây là một nỗ lực cố gắng, đóng góp có giá trị vào sự phát triển chung của TPHCM. 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng đánh giá cao công tác triển khai các hoạt động chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Công tác này được Thành ủy Thủ Đức triển khai với tinh thần kịp thời, nghiêm túc, tổ chức thực hiện cụ thể.

Trao đổi một số công việc cần thực hiện từ nay đến Đại hội Đảng bộ TP Thủ Đức lần thứ I, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, chúng ta muốn bước vào kỷ nguyên mới để vươn mình thì mọi hoạt động đều phải tăng tốc, để đạt được giá trị mới, kết quả mới, với tiêu chí mới; đồng thời nhấn mạnh, chúng ta muốn đi xa thì công việc trước mắt phải đảm bảo. Vì vậy, từ nay đến cuối năm 2024, TP Thủ Đức phải nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội của năm 2024 và kế hoạch chuẩn bị cho năm 2025, trong đó, chọn trọng tâm và lưu ý đến tiến độ thực hiện.

Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải ngân vốn đầu tư công; khi đạt được chỉ tiêu này sẽ kéo theo kết quả việc thực hiện các chỉ tiêu khác; vì vậy, phải nỗ lực tối đa nhất có thể. Cùng với đó là nỗ lực thực hiện việc thu ngân sách, quy hoạch, các nội dung liên quan đến  việc triển khai Luật Đất đai năm 2024; đồng thời, tập trung giải quyết các công việc còn tồn đọng.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Phải chọn người xứng đáng, tiêu biểu

Đề cập đến chủ đề Đại hội Đảng bộ TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2025 - 2030, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, vấn đề quan trọng là con người, tổ chức bộ máy cán bộ phải nâng cao, hoạt động có chất lượng để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đồng chí đề nghị Thành ủy Thủ Đức quan tâm củng cố, tăng cường nâng cao chất lượng từng tổ chức trong hệ thống chính trị của TP Thủ Đức, trong đó có các tổ chức tại khu phố. Bên cạnh đó, tập trung một số giải pháp trong công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí cũng lưu ý, trong xây dựng Văn kiện Đại hội phải thể hiện được ý Đảng, lòng dân. Muốn vậy, trước hết phải đưa được cuộc sống vào Nghị quyết, để đây là nơi gửi gắm tâm tư, tình cảm, khát vọng, mong muốn của nhân dân. Sau khi Nghị quyết được biểu quyết, cần bàn giải pháp và đưa Nghị quyết vào cuộc sống trở lại, để mọi người dân đều thấy tâm tư của mình mà Đảng đại diện nói cho người dân; từ đó, cùng chung tay tiến tới thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và xây TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

Đối với công tác nhân sự của Đại hội, đồng chí nhấn mạnh đến yếu cầu phải chọn người xứng đáng, tiêu biểu đại diện cho địa phương, cơ quan, đơn vị để vào cấp ủy. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, tiêu chuẩn đã có quy định, vấn đề là cần đánh giá sát từng người để đưa vào, không để lọt thành phần cơ hội vào. Việc đánh giá rất quan trọng để việc chọn nhân sự đúng với quy trình chặt chẽ để đưa vào cấp ủy những người xứng đáng, tiêu biểu, được đại hội thừa nhận. “Chúng ta có quy trình, làm sao phải đoàn kết; muốn đoàn kết phải đúng quy tắc; muốn đúng quy tắc phải  đảm bảo thực hiện đúng các quy định, không chủ quan, không phiến diện, không có cảm tính cá nhân” - đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý.

Tiếp thu ý kiến của Bí thư Thành ủy TPHCM tại buổi khảo sát, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, từ nay đến cuối năm 2024, TP Thủ Đức sẽ tập trung hết tốc lực cho công tác giải ngân vốn đầu tư công và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Đối việc xây dựng phương hướng trong thời gian tới, Thủ Đức sẽ bám sát Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xây dựng trên tinh thần “dân thụ hưởng”. Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Thành ủy Thủ Đức cũng xác định 1 nội dung trọng tâm, 2 nội dung đột phá và 5 tại chỗ. Trong đó nội dung trọng tâm là xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo