Chủ Nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024

Đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM tham quan Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm tại bảo tàng

(Thanhuytphcm.vn) - Sau khi tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam khóa X, từ ngày 19 đến 21/10, Đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

Chiều 19/10, các thành viên trong đoàn đã đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - đây là nơi tôn vinh giá trị lịch sử của chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được xây dựng từ năm 2012 và khánh thành, đưa vào phục vụ khách tham quan từ ngày 5/5/2014 nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Không chỉ là một thiết chế văn hóa, công trình văn hóa trọng điểm của tỉnh Điện Biên, nơi lưu giữ, trưng bày phát huy những giá trị của các tài liệu, hiện vật liên quan đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, bảo tàng là công trình văn hóa tiêu biểu, địa chỉ đỏ tổ chức các sự kiện, hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử và là điểm du lịch của tỉnh Điện Biên.

Điểm nhấn của Bảo tàng là bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ được gần 200 họa sĩ, kiến trúc sư, nhạc sĩ, chuyên gia kỹ thuật... tạo thành. Bức tranh có trên 4.500 nhân vật và phong cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ kết hợp với phần mô hình đắp nổi. Tất cả được xâu chuỗi, kết nối tạo nên bức tranh toàn cảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ, gây ấn tượng mạnh mẽ tới người xem. Bức tranh được bố cục theo 4 trường đoạn, gồm: “Toàn dân ra trận”, “Khúc dạo đầu hùng tráng”, “Cuộc đối đầu lịch sử” và “Khúc khải hoàn mừng chiến thắng”, kết hợp với âm nhạc hùng tráng. Đây là bức tranh tròn lớn nhất Đông Nam Á, là một trong những tác phẩm mỹ thuật lớn nhất về đề tài chiến tranh trên thế giới. Năm 2021, bức tranh hoàn thiện, đưa vào phục vụ công chúng, lượng khách tới thăm bảo tàng đã tăng gấp đôi. Bức tranh không chỉ mang giá trị về lịch sử, là thông điệp về khát vọng hòa bình mà còn là nguồn tư liệu quý, góp phần bảo tồn, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Các thành viên trong đoàn tham quan bảo tàng Các thành viên trong đoàn tham quan bảo tàng

Ngày 20/10, các thành viên trong đoàn sẽ tham gia các hoạt động như: Dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ và tham quan Đồi A1; tham quan một số điểm di tích tại TP Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, đoàn công tác sẽ đến thăm và trao quà cho các hộ nghèo; thăm và tặng quà cho 2 hộ gia đình chính sách tại phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ; Thăm và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông.

Long Hồ - Quỳnh Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo