Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Tôn vinh vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện đại

Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An chia sẻ tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), 43 năm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM (20/10/1981 – 20/10/2024) và Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 17/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ - Hãy là phiên bản đẹp nhất của chính mình”.

Tại chương trình, Tiến sĩ – Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam (VLCAC) cho rằng, phụ nữ ai cũng mong muốn ngày càng được trở nên hoàn thiện hơn. Tuy vậy, không phải người phụ nữ nào cũng can đảm bứt phá để thay đổi bản thân, đôi khi họ chọn "ẩn mình” trong vùng an toàn, không dám "phá kén" để trở thành một phiên bản tốt hơn.

Theo Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Giám đốc Chiến lược Trung tâm ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp JobWay, cùng với sự phát triển của xã hội, phụ nữ ngày càng có nhiều điều kiện và sự lựa chọn việc làm đẹp, tự tin thể hiện bản thân theo cách riêng của mình. Sự phát triển ấy dường như đã giúp phụ nữ thoát khỏi những khuôn mẫu truyền thống. Tuy nhiên, cũng vô tình tồn tại không ít những suy nghĩ cũ, như: "phụ nữ là phải biết hy sinh…", hay "con gái là phải ăn nói nhỏ nhẹ", hoặc “phụ nữ phải để mái tóc dài mới đẹp”,…

“Phụ nữ ngày nay được xã hội quan tâm, tạo điều kiện để thể hiện năng lực, thế mạnh của mình. Do vậy, khi phải đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò khác nhau trong gia đình cũng như ngoài xã hội dễ dẫn đến quá tải, khó có thể chu toàn vừa việc nước, việc nhà” - Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An nhấn mạnh.

Tại chương trình, các đại biểu chia sẻ những trải nghiệm và bí quyết đã giúp phụ nữ trở thành phiên bản đẹp nhất của bản thân như hiện tại; phụ nữ có thể phấn đấu để luôn được xinh đẹp và có cuộc sống hạnh phúc viên mãn với phiên bản đẹp nhất của chính mình.

Bên cạnh đó, các đại biểu giao lưu, chia sẻ nhận thức, tôn vinh vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện đại; qua đó, khuyến khích phụ nữ biết yêu thương, trân quý bản thân; không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức, kỹ năng, phát huy các giá trị, nỗ lực hoàn thiện bản thân để có thể chủ động đón nhận những giá trị tốt đẹp từ cuộc sống.

Một số ý kiến cho rằng, người phụ nữ hiện đại là khả năng tự chủ về tài chính, để không phụ thuộc bất kỳ ai. Đây chính là những yếu tố mang lại sự tự tin, độc lập, bản lĩnh và mạnh mẽ giúp chị em làm chủ mọi quyết định cho kế hoạch phát triển bản thân.

* Cùng ngày, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức tổ chức triển lãm Hoa nghệ thuật, với chủ đề “Nắng thu” do Câu lạc bộ Nghệ thuật Hoa và Bộ môn Trang trí Mỹ thuật Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM thực hiện.

Triển lãm đến ngày 19/10/2024 tại sảnh Hội trường Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM. Triển lãm với những hoa cỏ qua các tác phẩm trang trí từ cây, lá, hoa tươi, những vật liệu trang trí được thiết kế độc đáo,… Với niềm đam mê cháy bỏng dành cho loại hình nghệ thuật hoa, qua óc sáng tạo cùng cách bày trí tinh tế, đặc sắc, những hình ảnh của cây lá, hoa, cỏ vốn đã đẹp, nay được các nghệ nhân thổi hồn để hồi sinh một đời sống mới để cống hiến cho công chúng yêu hoa và thích thưởng thức cái đẹp được mãn nhãn.

* Chào mừng Kỷ niệm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM, sáng 17/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM cũng thực hiện Backdrop check – in với chủ đề Happy Birthday – Ngôi nhà của phái đẹp – 43 năm chấp cánh ước mơ. Backdrop check – in từ ngày 17/10 đến 30/10, sẽ mang đến cho công chúng nhiều trải nghiệm thú vị với không gian đầy màu sắc cùng nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa bằng giấy, giúp người tham dự lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè khi tham gia học tập, sinh hoạt tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM.

Các hội viên phụ nữ chụp ảnh check - in với chủ đề Happy Birthday – Ngôi nhà của phái đẹp – 43 năm chấp cánh ước mơ Các hội viên phụ nữ chụp ảnh check - in với chủ đề Happy Birthday – Ngôi nhà của phái đẹp – 43 năm chấp cánh ước mơ

* Sáng cùng ngày, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM cũng tổ chức chương trình giao lưu vào bếp cùng người nổi tiếng. Chương trình do Nghệ sĩ Võ Tấn Phát giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết trong lĩnh vực ẩm thực, góp phần tô điểm cho bữa ăn hàng ngày hoặc những buổi họp mặt của gia đình thêm màu sắc, trọn vẹn hương vị yêu thương, từ đó tạo nên sự gắn kết, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình, góp phần nâng cao các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Chương trình giao lưu vào bếp cùng người nổi tiếng Chương trình giao lưu vào bếp cùng người nổi tiếng

Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM cũng tổ chức chương trình biểu diễn giới thiệu Bộ môn trang trí mỹ thuật với phần biểu diễn cắm hoa tươi với phong cách hiện đại, mang tính ứng dụng cao; chương trình phục vụ làm đẹp móng cho người tham dự do các Giáo viên Bộ môn thẩm Mỹ thực hiện.

Long Hồ - Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo