Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Đề xuất nội dung hỗ trợ nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc triển khai Nghị định số 106/2024/NĐ-CP ngày 01/8/2024 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

Theo đó, UBND TP giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, thực hiện tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân, tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp có hoạt động trong chăn nuôi để các tổ chức, cá nhân hiểu về các chính sách và đề xuất nội dung hỗ trợ nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao tham mưu UBND TP trình HĐND TP ban hành Nghị quyết quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi; hoàn thiện, tham mưu trình UBND TP trong tháng 10/2025 để trình HĐND TP thông qua vào kỳ họp cuối năm 2025 và triển khai các chương trình, đề án thực hiện việc hỗ trợ sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ nguyên liệu trong nước để sản xuất thức ăn chăn nuôi; hỗ trợ phát triển thị trường sản phẩm chăn nuôi; hỗ trợ phối giống nhân tạo đối với trâu, bò, heo; hỗ trợ mua giống trâu, bò, dê, cừu, heo, hươu sao và gà, vịt, ngan giống cấp bố mẹ; chính sách khuyến khích xử lý chất thải chăn nuôi.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng được giao chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các cơ quan có liên quan thực hiện đúng trình tự và thủ tục hỗ trợ đối với các chính sách hỗ trợ đầu tư theo Luật Đầu tư công và hỗ trợ đối với các chính sách sử dụng vốn sự nghiệp nguồn ngân sách nhà nước được quy định tại Điều 13 và khoản 1 Điều 14 Nghị định số 106/2024/NĐ-CP của Chính phủ; tổng hợp nguồn kinh phí thực hiện, báo cáo tình hình thực hiện và kết quả triển khai Nghị định này, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, bất cập để triển khai hiệu quả.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện được giao phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân, tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp có hoạt động trong chăn nuôi.

Sở Tài chính được giao tham mưu UBND TP bố trí dự toán kinh phí để triển khai thực hiện theo phân cấp ngân sách và quy định hiện hành; thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng tài khoản quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước để thực hiện thanh toán kinh phí hỗ trợ cho  tổ chức, cá nhân.

Cùng đó, Sở Tài chính đảm trách vai trò phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và  Đầu tư, UBND cấp huyện kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thẩm tra điều kiện hỗ trợ, dự kiến mức kinh phí hỗ trợ cho dự án, hỗ trợ rà soát và chủ trì lập Hồ sơ giải ngân gửi Kho bạc Nhà nước TPHCM đúng trình tự và thủ tục.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm tham mưu UBND TP quyết định kế hoạch đầu tư công hằng năm vốn ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về đầu tư công; thực hiện gửi quyết định kế hoạch đầu tư công hằng năm tới Sở Tài chính và tổ chức, cá nhân đề xuất hỗ trợ đầu tư; phối hợp với các cơ quan có liên quan tham gia Hội đồng thẩm định, nghiệm thu theo quy định.

Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia Hội đồng thẩm định về tính xác thực và nội dung của thành phần hồ sơ; tham gia Hội đồng nghiệm thu theo quy định để tổ chức kiểm tra thực địa dự án trong trường hợp cần thiết nhằm xác định công trình, hạng mục công trình được hỗ trợ, mức hỗ trợ.

UBND TP cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên. Trong quá trình triển khai, thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị thông tin kịp thời gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo, đề xuất  UBND TP xem xét, chỉ đạo.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo