Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng bộ Saigontourist Group tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chi bộ

Chi bộ Đảng - Đoàn thể tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ trên không - 50 năm nhìn lại” tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/12, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Chi bộ Đảng - Đoàn thể thuộc Đảng bộ Khối Văn phòng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist Group) đã tổ chức cho toàn thể đảng viên chi bộ sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ trên không - 50 năm nhìn lại” nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022) và Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022).

Qua các nội dung sinh hoạt, các đồng chí đã được tìm hiểu chuyên đề thông qua 189 hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày và những câu chuyện ôn lại những ngày tháng gian khổ của Hà Nội một thời đạn bom ác liệt nhưng kiên trì bám trụ, trì chí vươn lên giành chiến thắng; về sự thích ứng linh hoạt trong thời bão lửa của đất nước; về ý chí quyết tâm, sự kiên cường của con người Việt Nam trong nỗ lực đánh bại cuộc tập kích chiến lược bằng B-52 của quân đội Mỹ cách đây nửa thế kỷ.

Trong đợt sinh hoạt chuyên đề này, các đồng chí đảng viên tiếp tục được tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tôn vinh sức mạnh của trí tuệ, lòng dũng cảm và ý chí quật cường của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân, quân dân Thủ Đô và các tỉnh, thành miền Bắc nói riêng trong suốt 12 ngày đêm chiến đấu và chiến thắng cuộc tập kích bằng máy bay B52 của đế quốc Mỹ. Qua đó, các đồng chí đảng viên  đã có một cái nhìn toàn cảnh về chiến dịch “Điện Biên Phủ trên không”, càng hiểu hơn về ý nghĩa và tầm vóc của chiến thắng lịch sử này. Từ đó, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tiếp tục tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, lợi dụng sự kiện để chống phá Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đều nhận định việc tổ chức sinh hoạt tại các địa chỉ đỏ đã mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đây là nhiệm vụ quan trọng, là một nhân tố quyết định. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Thông qua việc đổi mới sinh hoạt chi bộ giúp cho đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, khơi dậy, cũng như phát huy lòng tự hào dân tộc, tinh thần xung kích đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên Saigontourist trong hoạt động kinh doanh của đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.   

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo