Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM. 

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh, nhất là dịp Việt Nam - Ấn Độ kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao; đồng thời đánh giá cao Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ  vừa được tổ chức tại Bình Dương.

Đánh giá cao những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Viêt Nam - Ấn Độ, và hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ tự hào về lịch sử của hai nước. Vì vậy, chúng ta càng phải có trách nhiệm củng cố, tăng cường các chương trình quan hệ hợp tác chất lượng, hiệu quả hơn nữa. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Ấn Độ, nhất là sự hỗ trợ có ý nghĩa khi Việt Nam, trong đó có TPHCM gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thông tin về một số hoạt động trong chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ của đoàn đại biểu TPHCM trong tháng 6 vừa qua, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, các hoạt động tại chuyến thăm và làm việc này nhằm nâng cao nguồn lực, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa 2 bên. 

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, mặc dù các chương trình hợp tác đã được tăng cường nhưng dư địa hợp tác giữa Ấn Độ với Việt Nam, cũng như giữa TPHCM và các địa phương của Ấn Độ còn rất lớn. Vì vậy, cần tăng cường hoạt động, tiếp tục thực hiện kế hoạch hợp tác đã đề ra. Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, cần nâng cao hiệu quả các chương trình hợp tác; trong đó đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, công nghệ thông tin, văn hóa, dược phẩm, đào tạo, phát triển nông nghiệp, lượng thực,…

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh bày tỏ niềm vui được đến thăm Việt Nam, nhất là dịp Việt Nam - Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhấn mạnh truyền thống quan hệ lâu đời, gắn bó về văn hóa và lịch sử giữa hai dân tộc, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh đánh giá cao quan hệ song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam có những nước phát triển tích cực. Chia sẻ một số kết quả nổi bật giữa Ấn Độ và Việt Nam trong phối hợp tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, trong đó có khuôn khổ hợp tác ASEAN - Ấn Độ, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh khẳng định, Ấn Độ luôn coi Việt Nam là trụ cột quan trọng trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ. 

Chúc mừng những thành tựu TPHCM cũng như Việt Nam đã đạt được, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh cho biết, Ấn Độ mong muốn thúc đẩy các chương trình hợp tác với Việt Nam. Hiện có nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đang đầu tư hoạt động tại Việt Nam và tin tưởng,  tiềm năng hợp tác giữa 2 nước sẽ được khai thác, phát triển mạnh mẽ hơn. Theo ông Rajkumar Ranjan Singh, hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác về công nghệ thông tin - truyền thông, nông nghiệp, thủy lợi, chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, xây dựng TP thông minh, khởi nghiệp, phát triển năng lượng xanh - sạch; thích ứng biến đổi khí hậu; phát triển bền vững... 

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh mong muốn, bên cạnh các các lĩnh vực đã hợp tác, các lĩnh vực hợp tác mới sẽ được chính quyền các cấp của Việt Nam quan tâm; đồng thời chia sẻ,  Ấn Độ luôn chào đón, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư tại Ấn Độ. 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo