Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Suga Yoshihide, nguyên Thủ tướng Nhật Bản đang trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chào mừng chuyến thăm và làm việc của nguyên Thủ tướng Nhật Bản đến TPHCM trong năm 2023, năm kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao. Đồng chí Nguyễn Văn Nên cảm ơn tình cảm, sự quan tâm đến Việt Nam và TPHCM của ông Suga Yoshihide trong thời gian tại vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng gửi lời tri ân Chính phủ, nhân dân Nhật Bản đã kịp thời hỗ trợ Việt Nam và TPHCM trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, góp phần cho TP vượt qua đại dịch và năm 2022 đã đạt được những thành tựu kinh tế-xã hội đáng ghi nhận trong thời kỳ sau đại dịch.

Đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM đã chia sẻ những thách thức của TPHCM trong quá trình phát triển, cần giải quyết vấn đề kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có hạ tầng giao thông. Đồng chí cho biết, dự án Metro số 1 là biểu tượng của mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản tại TPHCM. Lãnh đạo TP mong muốn đây sẽ là điểm sáng, tạo niềm tin cho người dân TP để từ đó triển khai hiệu quả các tuyến Metro tiếp theo.

Nhấn mạnh đến tiềm năng hợp tác to lớn giữa Nhật Bản với Việt Nam, trong đó có TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên tin tưởng ông Suga Yoshihide trên cương vị Cố vấn Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam, bằng uy tín và sự tâm huyết của mình sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng như giữa TPHCM và các đối tác, địa phương của Nhật Bản.

Ông Suga Yoshihide bày tỏ sự ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của TPHCM, một trung tâm kinh tế của Việt Nam và cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian đón tiếp.

Ông Suga Yoshihide chia sẻ, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn được đầu tư tại TPHCM; đồng thời cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại TP. Ông Suga Yoshihide bày tỏ mong muốn TPHCM quan tâm cải thiện môi trường đầu tư để tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh lâu dài tại TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Chia sẻ về kết quả chuyến thăm tuyến Metro số 1 tại TPHCM, ông Suga Yoshihide cảm ơn lãnh đạo TP đã giúp đỡ, hỗ trợ trong quá trình triển khai dự án và tin tưởng TP sẽ tiếp tục quan tâm để dự án này sớm được đưa vào hoạt động trong năm 2023, góp phần giảm ùn tắc giao thông, giải quyết ô nhiễm môi trường, phát triển kinh tế.

Theo nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam đang rất gần gũi, mật thiết và tin tưởng mối quan hệ này sẽ tiếp tục được củng cố, không ngừng phát triển. Đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Nhật Bản, ông Suga Yoshihide đề nghị lãnh đạo TP quan tâm chỉ đạo sớm triển khai các dự án đã ký kết và tổ chức thành công Lễ hội Nhật -Việt tại Thành phố vào tháng 2 tới đây, để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân hai nước góp phần vào sự phát triển quan hệ hai nước vì quyền lợi chung của nhân dân hai nước.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo