Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] Lan toả thông điệp bảo vệ môi trường qua bao lì xì độc đáo

(Thanhuytphcmvn) - Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, bên cạnh câu đối đỏ, mâm cỗ tất niên, bánh chưng xanh, hoa mai hoa đào thì phong bao lì xì mừng tuổi là thứ không thể thiếu. Tất cả những điều gửi gắm đôi khi được gói gọn trong một phong bao lì xì nhỏ.

Theo truyền thống từ nhiều năm nay, bao lì xì được làm khá đơn giản từ giấy thếp đỏ, dài bằng nửa gang tay và có họa tiết trang trí đào mai đậm chất xuân. Bên cạnh những chiếc bao lì xì truyền thống với các câu chúc quen thuộc như “Chúc mừng năm mới”, “Vạn sự như ý”… thì năm nay, các mẫu phong bao lì xì càng trở nên phong phú hơn khi nhanh chóng bắt kịp những xu hướng của xã hội. Dịp Tết với nhu cầu mua bán tăng cao, cũng là lúc lượng rác thải ra môi trường nhiều hơn. Với mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, đặc biệt là hạn chế sử dụng sản phẩm từ nylon vào mỗi dịp cận Tết, nhóm bạn trẻ The Pioneers đã cho ra mắt bộ sưu tập lì xì dành riêng cho Xuân Quý Mão 2023. Bộ sưu tập lần này mang đậm màu sắc dân gian truyền thống nhưng vẫn pha trộn chút hiện tân thời, bộc lộ rõ được niềm vui đón Tết cùng người dân Việt, và đặc biệt hơn bộ sưu tập lì xì này còn mang theo thông điệp bảo vệ môi trường, được lan tỏa hiệu quả hơn thông qua những nét vẽ đầy sáng tạo. Những phong bao lì xì trong dự án “Tết là” vừa có thiết kế đẹp mắt và mỗi chiếc lì xì lại mang một câu chuyện riêng.

Việc tạo ra một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu cấp thiết từ nguồn rác thải bỏ đi mà nhóm bạn trẻ The Pioneers đang làm, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ vì sự sáng tạo. Dự án hiện thu hút nhiều bạn trẻ tham gia tình nguyện, thông qua việc tái chế thủ công các bạn rèn được tính kiên nhẫn, tăng thêm khả năng thẩm mỹ sáng tạo. Nhiều bạn phát hiện ra đam mê và năng khiếu nghệ thuật cũng như mong muốn được sống và cống hiến vì cộng đồng.

Trong tương lai nhóm sẽ đưa ra nhiều mẫu tái chế sáng tạo mang tính ứng dụng cao để mọi người tham khảo, hướng dẫn và trang trí bằng đồ tái chế cho các sự kiện, phát triển dự án sống xanh, tuyên truyền lối sống xanh cho học sinh và sinh viên. Ngoài những hoạt động tái chế đã làm được trong dịp Tết đến Xuân về, nhóm The Pioneers còn cho biết trong tương lai nhóm sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận thu được từ sự án để tặng những món quà Tết ý nghĩa cho các cụ già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Thực hiện: Phạm Trăm - Văn Tổng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo