Thứ Tư, ngày 16 tháng 10 năm 2024

[Video] TPHCM: Các giải pháp thực hiện tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng ngày 15-10, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm, giải pháp thực hiện công tác tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ gắn với thực hiện Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98 của Quốc hội”. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận các giải pháp để tiếp tục nâng cao hơn nữa về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy các cấp trong công tác tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ để chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa, chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030 và những năm tiếp theo, đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản và hiệu quả công tác quy hoạch cán bộ. Đảm bảo hàng năm khi rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ cần phải xác định rõ tiêu chí có ít nhất 15% cán bộ trong quy hoạch là cán bộ trẻ và ít nhất 30% là cán bộ nữ.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ này, việc tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành cần có chủ trương thiết thực và phù hợp, nhằm tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ cho nhân sự Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030 và những năm tiếp theo.

Thực hiện: Thanh Tâm – Mạnh Thắng – Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo