Thứ Năm, ngày 4 tháng 7 năm 2024

Tuổi trẻ Tân Bình tích cực tìm hiểu lịch sử địa phương

Đoàn viên, thanh thiếu nhi quận Tân Bình nghe thuyết minh tại Bảo tàng lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/6, Quận Đoàn quận Tân Bình tổ chức Hành trình Lịch sử “Tân Bình trong trái tim tôi” lần 2, năm 2024 cho đoàn viên, thanh niên, đội viên và chiến sĩ tình nguyện Hè năm 2024. Tham dự chương trình có đồng chí Đoàn Long, Phó Bí thư Quận Đoàn quận Tân Bình.

Hành trình Lịch sử “Tân Bình trong trái tim tôi” lần 2, năm 2024 được tổ chức tại các địa chỉ đỏ, di tích gắn liền với các cuộc cách mạng của Quân đội Nhân dân Việt Nam diễn ra tại quận Tân Bình. Đây là dịp để giới thiệu ý nghĩa lịch sử địa phương quận Tân Bình đến cho các bạn đoàn viên, thanh niên, đội viên để các bạn có lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu đem lại hòa bình cho dân tộc.

Tại Bảo tàng lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ, đại úy Trịnh Thu Hà chia sẻ lịch sử đấu tranh và phát triển của Quân Khu 7. Qua đó, đoàn viên được giới thiệu các hiện vật trong các cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc, trong đó là quá trình phát triển và diễn biến của Chiến dịch Hồ Chí Minh dẫn đến thắng lợi của quân và nhân dân Nam Bộ, Chiến dịch Phước Long, Chiến dịch Tây Nguyên và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc.

Dịp này, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi quận Tân Bình còn được đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân. Tại đây, Thượng úy Hoàng Lý Long đã giới thiệu lịch sử hình thành Sư đoàn và các chiến tích của chiến sĩ Sư đoàn trong trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ, trong đó có chứng tích của Anh Hùng Tô Vĩnh Diện đã hy sinh thân mình chèn pháo.

Đoàn viên, thanh thiếu nhi quận Tân Bình tham quan tại khu lưu niệm Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân Đoàn viên, thanh thiếu nhi quận Tân Bình tham quan tại khu lưu niệm Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân

Đoàn cũng đến Nhà truyền thống “Vùng lõm chính trị - căn cứ Cách mạng Bảy Hiền” dâng hương và dành một phút tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ Xuân Mậu Thân 1968; tham quan và ôn lại kỷ niệm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 tại “Vùng lõm chính trị - căn cứ Cách mạng Bảy Hiền”. Chương trình còn đến Di tích Kho bom Phú Thọ Hòa.

Tại Hành trình lịch sử, các bạn chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ được trải nghiệm “Một ngày làm thuyết minh viên” giới thiệu di tích lịch sử địa phương quận Tân Bình. Các bạn chiến sĩ đã giới thiệu về “Vùng lõm chính trị - căn cứ Cách mạng Bảy Hiền và Di tích Kho bom Phú Thọ Hòa gắn với lịch sử đảng bộ địa phương quận Tân Bình. Các em thiếu nhi được tham gia Hội thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử “Tân Bình trong trái tim tôi”.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo