Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM và TP Busan, Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng tiếp và làm việc với ông Ahn Sung Min, Chủ tịch Hội đồng TP Busan, Hàn Quốc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/12, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ahn Sung Min, Chủ tịch Hội đồng TP Busan, Hàn Quốc, đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc mới nâng lên thành Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Hàn Quốc hồi đầu tháng 12 vừa qua. Qua đó, đang mở ra một cơ hội mới to lớn cho sự phát triển quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa TPHCM và TP Busan nói riêng.

Theo Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư đứng hàng thứ 4 trong tổng số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TP với 2.000 dự án với tổng vốn khoảng 5,4 tỷ USD. Bên cạnh đó, 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư kinh doanh và khoảng 80.000 người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP, trở thành cầu nối quan trọng, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Cảm ơn Hội đồng TP Busan đã đón tiếp chu đáo đoàn đại biểu HĐND TPHCM trong chuyến thăm và làm việc hồi tháng 9 vừa qua, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho rằng, các cuộc trao đổi đoàn công tác của lãnh đạo hai TP đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương ngày càng phát triển, nhất là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm.

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng khẳng định, TPHCM cam kết sẵn sàng phối hợp cùng TP Busan tổ chức các các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao…, góp phần nâng cao sự hiểu biết và tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai TP.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp.

Chủ tịch Hội đồng TP Busan Ahn Sung Min cho biết, đoàn đại biểu Hội đồng TP Busan thăm và làm việc TPHCM với mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác hữu nghị giữa Busan và TPHCM. TP Busan đang nỗ lực đẩy mạnh sự phát triển và mong muốn TPHCM sẽ có những đóng góp cho sự phát triển của Busan và cũng mong hai bên tăng cường hợp tác để cùng phát triển, trở thành những TP có tầm ảnh hưởng đến khu vực.

Chủ tịch Hội đồng TP Busan Ahn Sung Min cho biết, TP Busan luôn chào đón mọi sự hợp tác từ các đối tác quốc tế và  sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM; mong muốn hai TP cùng hợp tác trên nền tảng thế mạnh của nhau, cùng phát triển, mang lại lợi ích cho cả hai địa phương. Trước mắt, hai TP đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hoá - nghệ thuật, giao lưu nhân dân, nhằm tạo sự hiểu biết, tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân hai địa phương.

Hiện nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc, trong đó, TP Busan là địa phương đầu tiên của Hàn Quốc thiết lập quan hệ với TPHCM vào năm 1995. Năm 2018, HĐND TPHCM và Hội đồng TP Busan ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác. TPHCM và TP Busan đã và đang triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, giao lưu văn hóa, nghệ thuật…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo