Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Ito Naoki, tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 8/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Ito Naoki, tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chào xã giao, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định chưa khi nào mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước tốt đẹp và sâu sắc khi hiện nay; đồng thời TPHCM cũng rất tự hào khi trong vòng 15 năm qua hai nước đã nâng quan hệ lên đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện, trong đó, TPHCM có nhiều nỗ lực, quyết tâm thực hiện các lĩnh vực mà hai nước đã ký kết với nhau.

Nhấn mạnh lợi thế của TPHCM là đầu tàu kinh tế của Việt Nam, hiện nay quan hệ hợp tác đầu tư của TPHCM đóng vai trò quan trọng và chất lượng hợp tác không ngừng được nâng lên, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, điều quan trọng nhất là hai nước đã có nền tảng quan hệ từ lâu đời, tiềm năng từ nền tảng và hợp tác văn hóa, đầu tư thương mại và ngoại giao nhân dân đã có từ lâu. Do vậy, quan hệ hợp tác hai nước còn nhiều tiềm năng dư địa để thúc đẩy hợp tác và hiện hai bên cũng có điều kiện thuận lợi để tiếp tục hiện thực hóa quan hệ hợp tác nhiều hơn.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản trong giai đoạn TPHCM phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bày tỏ mong muốn được Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ hợp tác về phòng chống biến đổi khí hậu giúp TP trong quá trình kiến tạo giải pháp phòng ngừa phát triển TP.

Về dự án tuyến metro số 1 được lãnh đạo hai nước và nhân dân hai nước quan tâm và lãnh đạo TPHCM quan tâm đặc biệt đến dự án metro này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn, hai bên sớm thống nhất để xử lý tranh chấp, giải quyết sớm vấn đề còn vướng mắc khó khăn sớm nhất có thể.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng cho biết, hiện Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị tại các đô thị trong cả nước; và qua tuyến metro số 1 là bài học kinh nghiệm để TPHCM tiếp tục thực hiện các tuyến metro tiếp theo. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong Nhật Bản tiếp tục tham gia các tuyến metro tiếp theo từ hợp tác, đầu tư, bài học đối với tuyến metro số 1.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Ito Naoki, tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Ito Naoki, tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng chúc ngài Đại sứ Nhật Bản có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam.

Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki đánh giá cao sự phát triển của TPHCM là trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Năm ngoái, quan hệ hai nước đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và mong muốn năm nay cụ thể hóa các hợp tác chiến lược toàn diện này.

Với đề xuất mong muốn của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Đại sứ Ito Naoki bày tỏ sự đồng tình thống nhất đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân, chống biến đổi khí hậu. Đại sứ nhấn mạnh quan hệ với Việt Nam đóng vai trò quan trọng và ông mong hai bên cần có sự hợp tác chặt chẽ để dự án tuyến metro số 1 là biểu tượng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước sớm hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo