Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

TPHCM tri ân tặng quà cho 264 người hiến máu nhiều lần có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường trao quà tri ân các tình nguyện viên

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển phong trào hiến máu tình nguyện TPHCM (1994 - 2024), sáng 19/9, UBND TPHCM - Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM tổ chức chương trình tri ân người hiến máu nhiều lần có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Mạnh Cường; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Phó trưởng ban Thường trực ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TPHCM Trần Trường Sơn.

Báo cáo tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết, giai đoạn trước năm 1994, nguồn máu cho điều trị người bệnh chủ yếu từ người cho máu lấy tiền, người bán máu, người nhà cho máu. Theo đó, cả nước tiếp nhận được trên 100.000 đơn vị máu, trong đó trên 90% lượng máu tiếp nhận từ người cho máu lấy tiền (1993). Tại TPHCM, gần 100% là người hiến máu chuyên nghiệp. Năm 1999, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện mới chỉ đạt 21%; năm 2010 tỷ lệ hiến máu tình nguyện tăng trên 90%; và từ năm 2014 đến nay, gần 100% là người hiến máu tình nguyện. Từ kết quả hiến máu tình nguyện đã đáp ứng được nhu cầu điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP; đồng thời đã hỗ trợ cho các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung và đồng chí Trần Trường Sơn trao quà tri ân các tình nguyện viên Đồng chí Nguyễn Thành Trung và đồng chí Trần Trường Sơn trao quà tri ân các tình nguyện viên

“Hiến máu nhân đạo là việc làm hết sức cao cả và nhân văn. Mỗi giọt máu cho đi, là một cuộc đời ở lại. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam - đã luôn nhân rộng tấm lòng nhân ái, hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp, đã cứu giúp nhiều bệnh nhân đang nguy kịch, những bệnh nhân không hề quen biết... Hành động ấy chính là giá trị tốt đẹp của cuộc sống, không lời nào có thể diễn tả hết nét đẹp cao quý của các tình nguyện viên trong hoạt động hiến máu tình nguyện” - đồng chí Trần Trường Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo đồng chí Trần Trường Sơn, từ kết quả hiến máu tình nguyện, từ năm 2002 đến nay, có 14.648 tình nguyện viên nhận Bằng khen của UBND TPHCM; từ năm 2022 đến nay, có 290 gia đình nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; và từ năm 2009 đến nay, có 5.240 cá nhân tình nguyện nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; từ năm 2004 đến nay, đã có 2.207 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 214 cá nhân nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ…

Đồng chí Trần Trường Sơn trao quà tri ân các tình nguyện viên Đồng chí Trần Trường Sơn trao quà tri ân các tình nguyện viên

Nhân kỷ niệm 30 năm phong trào hiến máu tình nguyện TP, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP đã tri ân tặng quà cho 264 người hiến máu nhiều lần có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM cũng đã tri ân và tặng quà cho 205 người hiến máu nhiều lần có hoàn cảnh khó khăn tại 21 quận, hiện và TPHCM; mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và quà tặng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo