(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã thông tin về kỳ khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh dành cho giáo viên.
Theo đó, Sở Giáo dục – Đào tạo cho biết, kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 29/4/2025; đồng thời khẳng định mục đích cốt lõi là đánh giá thực trạng, không phải kiểm tra trình độ cá nhân. Kỳ khảo sát này được thực hiện nhằm đánh giá một cách tổng thể bức tranh chung về năng lực tiếng Anh của đội ngũ giáo viên toàn ngành. Kết quả khảo sát là dữ liệu đầu vào quan trọng và cần thiết để thành phố và Sở Giáo dục – Đào tạo có cái nhìn thực tế, khoa học về hiện trạng.
Theo Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM, dữ liệu thu thập được sẽ là cơ sở để xây dựng Đề án "Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học", một mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế. Từ kết quả tổng thể, Sở Giáo dục – Đào tạo sẽ tính toán, xây dựng kế hoạch và lộ trình bồi dưỡng, hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ một cách phù hợp, hiệu quả và khả thi, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo Kết luận 91-KL/TW.
Cam kết về bảo mật và mục đích sử dụng kết quả kháo sát, Sở Giáo dục – Đào tạo TP nhấn mạnh, đây không phải là kỳ thi đánh giá, xếp loại năng lực hay chuyên môn của từng giáo viên. Kết quả khảo sát tuyệt đối không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác như đánh giá thi đua, xét lương, kỷ luật hay các mục đích cá nhân khác. Thông tin kết quả của từng cá nhân sẽ được bảo mật, chỉ có chính bản thân giáo viên và tổ giúp việc của ban chỉ đạo xây dựng đề án (là bộ phận chuyên trách được giao nhiệm vụ tổng hợp, phân tích dữ liệu để phục vụ xây dựng kế hoạch chung) mới được tiếp cận.
Theo Sở Giáo dục – Đào tạo TP, tham gia khảo sát cũng là dịp để mỗi thầy cô tự nhìn nhận, đánh giá được mức độ năng lực tiếng Anh hiện tại của mình một cách khách quan qua bài khảo sát. Từ đó, giáo viên có thể chủ động xây dựng lộ trình học tập, trau dồi cho bản thân, chuẩn bị tốt hơn cho xu thế hội nhập quốc tế trong giáo dục, mở ra những cơ hội mới trong công tác chuyên môn và giảng dạy.