Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

TPHCM ghi nhận 92 điểm ô nhiễm còn tồn đọng rác thải

TPHCM ghi nhận 92 điểm ô nhiễm còn tồn đọng rác thải

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có thông tin tình hình chất lượng vệ sinh môi trường đô thị tháng 9 trên địa bàn TP.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP, trên cơ sở công tác kiểm tra, giám sát của Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải TP (tính đến ngày 18/9/2024) ghi nhận 92 điểm ô nhiễm còn tồn đọng rác thải trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện (87 điểm đã được dọn dẹp vệ sinh nhưng tái phát sinh rác thải, 1 điểm mới phát sinh và 4 điểm chưa dọn dẹp vệ sinh).

Qua kết quả giám sát nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận số điểm ô nhiễm còn tồn đọng rác trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện đã giảm nhiều hơn (giảm 35 điểm - tỷ lệ 28%) so với ghi nhận vào tháng 8. Trong đó, số điểm đã được dọn dẹp vệ sinh nhưng tái phát sinh rác thải giảm 28 điểm; số điểm mới phát sinh giảm 3 điểm; số điểm chưa được dọn dẹp vệ sinh giảm 4 điểm; trong đó nổi bật là huyện Nhà Bè với số điểm ô nhiễm giảm 11 điểm.

Tuy nhiên, một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức (48 điểm), quận Bình Tân (13 điểm) và huyện Hóc Môn (9 điểm).

Vì vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND Quận 8, UBND huyện Hóc Môn và UBND TP Thủ Đức rà soát, giải quyết xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại các tuyến đường khu vực xung quanh các chợ đầu mối nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo