Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

TPHCM chăm lo cho 445 trẻ em, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt

Các đơn vị tổ chức trao gói hỗ trợ cho đại diện 10 cơ sở trợ giúp trẻ em với nhiều quà tặng thiết thực.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/10, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP và Công đoàn viên chức TP phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư Pháp, Công an TP và Tổ chức Save the Children International tổ chức Chương trình gặp gỡ, kết hợp chăm lo cho các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt được rà soát và xem xét giải quyết về giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký cư trú, căn cước công dân trên địa bàn TPHCM.

Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn; Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Cao Thanh Bình; Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Nguyễn Tăng Minh; Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đinh Thị Thanh Thủy và 150 trẻ em, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt cùng đại diện 10 cơ sở trợ giúp trẻ em.

Trong 5 tháng qua, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP phối hợp Sở Tư Pháp, Công an TP, các sở ngành có liên quan và chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, rà soát và cấp các loại giấy tờ tùy thân cho các đối tượng đặc biệt.

Theo đó, có 575 trường hợp trẻ em, thanh niên (16 – 18 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ trong các cơ sở trợ giúp trẻ em, lớp học tình thương trên địa bàn TP. Qua rà soát đang thực tế cư trú trên địa bàn TP, với 445/575 trường hợp, cụ thể như: có 376/445 trường hợp cấp giấy khai sinh, chiếm tỷ lệ: 84,5%, trong đó, cấp số định danh cá nhân cho 368/376 trường hợp, chiếm tỷ lệ 98%; giải quyết cư trú cho 368/368 trường hợp, chiếm tỷ lệ 100%; đăng ký thường trú cho 202/368, chiếm tỷ lệ 54,9%; vận động cấp Căn cước công dân/Căn cước cho 161/368, chiếm tỷ lệ 23,443,7%.

Hiện có 69/445 trường hợp chưa cấp giấy khai sinh, chiếm tỷ lệ 15,5%. Hiện nay, có 12/22 đơn vị quận, huyện đã giải quyết, vẫn còn 10 đơn vị chưa hoàn thành.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Cao Thanh Bình cho biết, Chương trình là minh chứng cho sự nỗ lực, sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của 6 cơ quan, đơn vị liên tịch và sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương với phương châm “bám người, bám việc, bám tiến độ”. Qua đó, các đơn vị đã có sự chuyển biến rất tích cực trong công tác phối hợp giải quyết, lập hồ sơ, xử lý các hồ sơ cấp giấy tờ tùy thân cho các nhóm trẻ em và thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ trong các Cơ sở trợ giúp trẻ em, lớp học tình thương trên địa bàn TP.

Đồng chí Cao Thanh Bình trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí Cao Thanh Bình trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Chương trình gặp gỡ, kết hợp chăm lo cho các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt được rà soát và xem xét giải quyết về giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký cư trú, căn cước công dân trên địa bàn TP là một chương trình thiết thực thể hiện sự quan tâm của các sở, ban ngành của TPHCM đối với nhóm trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt bằng những phần việc cụ thể, những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho các em với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau.”- đồng chí Cao Thanh Bình khẳng định.

Tại chương trình, các đơn vị tổ chức đã trao gói hỗ trợ cho đại diện 10 cơ sở trợ giúp trẻ em với nhiều quà tặng thiết thực như: ti vi, bàn học, máy lọc nước nóng lạnh, loa di động, quạt, máy tính… nhằm phục vụ công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, với gói hỗ trợ trị giá 600 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình cũng chăm lo cho 445 trẻ em, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TPHCM với những phần quà, trị giá hơn 750.000 đồng/ phần bao gồm dụng cụ học tập và sữa, trong đó 150 phần quà được trao trực tiếp tại Thảo Cầm Viên và 300 phần quà được gửi về các cơ sở trợ giúp trẻ em còn lại.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã đưa các bé thiếu nhi tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo