Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Tuyên dương 102 “Cán bộ nữ công công đoàn tiêu biểu” năm 2024

Đồng chí Phùng Thái Quang trao Bằng khen cho các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/10, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức Hội nghị tuyên dương “Cán bộ nữ công công đoàn tiêu biểu” năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ công công đoàn các cấp trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Phùng Thái Quang cho biết, công tác Nữ công Công đoàn TPHCM nhiều năm qua, đã luôn tích cực đóng góp thiết thực cho các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của nữ đoàn viên, người lao động. Các chương trình như: “Học bổng Nguyễn Đức Cảnh”, “Tết cho em”, “Trại hè Thanh Đa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... đã và đang lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hàng ngàn nữ công nhân, viên chức tham gia.

Những chương trình này không chỉ chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần mà còn khích lệ nữ lao động không ngừng vươn lên, khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội.  Những thành tựu đạt được của công tác nữ công Công đoàn không không kể đến sự đóng góp thầm lặng của các nữ cán bộ Công đoàn. Đây chính là những "bông hoa đẹp" trong vườn hoa Công đoàn, minh chứng rõ nét cho vai trò và sự cống hiến không ngừng của nữ cán bộ Công đoàn.

Các gương điển hình được tuyên dương tại chương trình. Các gương điển hình được tuyên dương tại chương trình.

Theo đồng chí Phùng Thái Quang, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0, tổ chức Công đoàn và đặc biệt là công tác nữ công đứng trước những thách thức mới. Đời sống, việc làm, và thu nhập của lao động nữ còn nhiều khó khăn, đòi hỏi Công đoàn phải tiếp tục quan tâm, chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho họ. Đồng thời, các nữ cán bộ Công đoàn cũng cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại.

“Chúng ta tin tưởng rằng, 102 gương nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục là những ngọn cờ đầu, góp phần thúc đẩy phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và “Lao động sáng tạo”, đồng thời tô điểm thêm truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam”.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tuyên dương, khen thưởng cho 102 gương cán bộ nữ công công đoàn tiêu biểu. Trước đó, các đại biểu tham dự chương trình đã được nghe Tiến sĩ Bùi Thị Ngọc Trang, nguyên Phó Giám đốc Học viện cán bộ TPHCM nói chuyện chuyên đề “Phẩm chất người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo