Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng dân tộc và biển đảo

Đồng chí Trương Mỹ Hoa và đồng chí Huỳnh Đảm trao biểu trưng và hoa tri ân các tập thể, cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh (15/6/1949 – 15/6/2024); kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính (5/3/1999 - 5/3/2024), sáng 26/10, Trung ương Đoàn phối hợp Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức chương trình “Dấu ấn 15 năm – Thắp sáng những ước mơ”.

Đến dự có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng,  nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà; Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc.

Phát biểu tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa cho biết, qua 25 năm thành lập, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã triển khai các dự án theo chiều sâu như dự án “Ươm mầm tương lai”, “Mở đường đến tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Thắp sáng tương lai”, dự án “Hỗ trợ Sinh viên”. “Các dự án được triển khai từ việc làm thí điểm đến nhân ra diện rộng, đối tượng thụ hưởng học bổng của mỗi dự án cũng được Quỹ mở rộng từ các em học sinh, sinh viên dân tộc đến vùng biển đảo trong cả nước.”- đồng chí Trương Mỹ Hoa bày tỏ.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao biểu trưng và hoa tri ân các tập thể, cá nhân. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao biểu trưng và hoa tri ân các tập thể, cá nhân.

Theo đồng chí, các dự án ra đời theo trình tự hợp lý, từ “Ươm mầm tương lai” – “Chắp cánh ước mơ” – “Mở đường đến tương lai” – “Thắp sáng tương lai” và “Hỗ trợ Sinh viên” thành một quy trình đào tạo và giáo dục liên tục 3 cấp học, giúp các em học sinh – sinh viên nơi vùng sâu vùng xa, vùng biên giới và hải đảo có điều kiện tiếp xúc với môi trường học tập tốt, hiện đại, giúp các em phát triển về thể chất, kiến thức, kỹ năng và được đào tạo căn cơ, lâu dài để trở thành những công dân trẻ có học vấn và năng động, trở thành nguồn lực tiềm năng cho các địa phương trong tương lai.

Theo đồng chí Trương Mỹ Hoa, 15 năm qua, thực hiện 5 dự án đầu tư theo chiều sâu là chặng đường nhiều khó khăn, thử thách đối với Quỹ, đối với các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm và các em học sinh, sinh viên. Các dự án này đã được đầu tư gần 470,4 tỷ đồng, qua đó đã hỗ trợ hơn 1.700 em học sinh, sinh viên, trong đó có 1.248 em học sinh sinh viên dân tộc của 38 dân tộc thuộc 51 tỉnh, thành, 489 em từ các vùng biển đảo; xây dựng được 20 ngôi trường và điểm trường, 2 công trình nước sạch, 7 con đường đến trường và 40 cây cầu nông thôn mới hỗ trợ cho sự nghiệp giáo dục vùng sâu, vùng xa.

“Thành công của các dự án đã góp phần tích cực vào sự nghiệp bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng dân tộc, miền núi, hải đảo, đặc biệt là những dân tộc bản địa ở dọc dãy Trường Sơn còn khó khăn, thấp kém về mọi mặt và vùng hải đảo xa xôi mang ý nghĩa chiến lược về biển đảo.”- đồng chí Trương Mỹ Hoa khẳng định và cho biết, mỗi dự án đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong sự nghiệp “trồng người”, sự nghiệp đấu tranh cho bình đẳng giới, góp phần đào tạo một lực lượng công dân trẻ có tri thức và năng lực cho miền núi và hải đảo.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao biểu trưng và hoa tri ân các tập thể, cá nhân. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao biểu trưng và hoa tri ân các tập thể, cá nhân.

“Sau 15 năm “Thắp sáng những ước mơ”, thành quả của 5 dự án góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng dân tộc và biển đảo, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc và miền núi”- đồng chí Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trân trọng ghi nhận, biểu dương và tri ân những cống hiến to lớn, tận tâm, tận tụy của Ban điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đồng hành cùng các em, hỗ trợ các em vượt qua nghịch cảnh vươn lên thực hiện những ước mơ, hoài bão.

Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, 5 Dự án của chương trình “Thắp sáng những ước mơ” đã góp phần tích cực vào sự nghiệp bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng dân tộc và vùng hải đảo. “Hành trình cho đi sẽ vẫn tiếp nối, trao truyền niềm tin, tình yêu, lan tỏa cảm hứng cho thế hệ hôm nay tiếp bước cha anh, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”- đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trao biểu trưng và hoa tri ân các tập thể, cá nhân. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trao biểu trưng và hoa tri ân các tập thể, cá nhân.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn các em học sinh, sinh viên đã và đang thụ hưởng học bổng của các dự án sẽ tiếp tục trau dồi, rèn luyện, đóng góp nhiều hơn nữa cho làng bản, quê hương và đất nước. “Mỗi chúng ta hãy nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ, hòa chung với khát vọng của cả dân tộc, góp sức xây dựng đất nước phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.”- đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn manh.

Tại chương trình, các đại biểu giao lưu gặp gỡ với những điển hình tiêu biểu của 2 dự án “Ươm mầm tương lai” và Chắp cánh ước mơ”; giao lưu với các em sinh viên được hỗ trợ về dự án “Mở đường đến tương lai”; dự án “Chắp cánh ước mơ” và dự án “Hỗ trợ sinh viên”.

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tri ân 197 tập thể và cá nhân đã góp sức cùng với Quỹ thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho vùng dân tộc và biển đảo.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo