Thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

(Thanhuytphcm.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1243/QĐ-TTg thành lập Ban chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước (BCĐ).

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng BCĐ; các Phó trưởng ban gồm các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cũng là Thường trực BCĐ.

Các ủy viên BCĐ gồm các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng các bộ, ngành liên quan.

BCĐ là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; tham mưu, đề xuất các phương án, giải pháp, cách làm cụ thể, hiệu quả để đến hết ngày 31/1/-2025, hoàn thành mục tiêu xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.

Việc hoàn thành mục tiêu xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước bao gồm cả 3 chương trình: hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở theo các Chương trình mục tiêu quốc gia; xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân.

Phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" được phát động từ tháng 4/2024 đã triển khai bước đầu có hiệu quả. Khi bắt đầu phát động chương trình này, ước tính có khoảng 170.000 nhà tạm, nhà dột nát cần sửa chữa, xây mới, đến nay còn khoảng hơn 153.000 nhà. Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu trong năm 2025, phải hoàn thành cả 3 nội dung: hỗ trợ nhà ở cho người có công; hỗ trợ nhà ở cho người dân theo các chương trình mục tiêu quốc gia; sửa chữa, xây mới 153.000 nhà trong phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Phương châm xóa nhà tạm, nhà dột nát là Nhà nước hỗ trợ, nhân dân làm chủ, Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội hỗ trợ, kêu gọi người dân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ với tinh thần cả nước chung tay, "ai có gì giúp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có ít góp ít, ai có nhiều góp nhiều".

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo