Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tổng thu từ khách dịp Tết Dương lịch ước đạt 9.600 tỷ đồng

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp Tết Dương lịch có tín hiệu khả quan.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 4/1, Tổng cục Du lịch cho biết tổng lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 (từ 31/12/2022 đến 2/1/2023), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.600 tỷ đồng. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 35%-40%.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những ngày này cũng có tín hiệu khả quan. Cụ thể, Quảng Nam phục vụ 89.000 lượt; TPHCM phục vụ 35.000 lượt; Hà Nội phục vụ 38.000 lượt; Khánh Hòa phục vụ 6.950 lượt; Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ 5.815 lượt… Trong đó, chủ yếu là khách mang quốc tịch Hàn Quốc, Nga, Đức, Tây Ban Nha và đã bắt đầu có khách từ thị trường Ấn Độ, Trung Đông, Đông Âu tới Việt Nam.

Một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động phối hợp cùng hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành để tổ chức các sự kiện thu hút khách quốc tế Vietnam Airlines, Vietjet Air phối hợp cùng một số tỉnh, thành phố tổ chức sự kiện chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2023 như TPHCM, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Quảng Bình... Các hãng lữ hành đã tổ chức nhiều chương trình tour hấp dẫn, kết nối điểm đến, đồng thời triển khai quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút khách quốc tế quay trở lại. Các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng hàng loạt chương trình khuyến mãi, cùng chuỗi các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm để quảng bá điểm đến và liên kết để làm mới sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, vì thời gian nghỉ ngắn nên đa số lựa chọn của khách du lịch là các địa điểm gần nhà, hoặc vui chơi, tham quan tại chỗ, chủ yếu là các khu điểm du lịch văn hóa, sinh thái, cộng đồng, đối tượng chủ yếu là khách lẻ, khách đi theo gia đình, khách tự túc, lựa chọn lưu trú tại các khách sạn bình dân, khách sạn 3-4 sao.

Tuy có nhiều tín hiệu khởi sắc, song theo Tổng cục Du lịch, vẫn còn hiện tượng tranh thủ ngày nghỉ lễ để nâng giá, “chặt chém” du khách vẫn tồn tại ở một số tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch. Hiện tượng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra vào giờ cao điểm và kéo dài trong nhiều giờ. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch cận với dịp Tết Nguyên đán, số ngày nghỉ ngắn nên nhu cầu thực sự không cao, chủ yếu là khách nhỏ lẻ, đi du lịch ngắn hoặc trong ngày. Công suất trung bình ở các cơ sở lưu trú du lịch còn thấp...

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo