Du khách tham quan Bưu điện TPHCM.(Thanhuytphcm.vn) - Sở Du lịch TPHCM vừa có chỉ đạo về việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2025.
Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TPHCM triển khai thực hiện tốt các nội dung sau: Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về du lịch và pháp luật liên quan. Chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2025; nâng cao chất lượng sản phẩm, giới thiệu sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách; kiểm tra, nâng cấp cơ sở vật chất, quy trình phục vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, cứu hộ, cứu nạn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch tại đơn vị.
Đồng thời, tuân thủ các quy định về phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh du lịch; có biện pháp bảo vệ môi trường du lịch, thu gom, xử lý rác thải, chất thải đúng quy định. Thực hiện nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết đối với sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách (giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ).
Bên cạnh đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho khách du lịch và doanh nghiệp du lịch trong việc phòng, chống lừa đảo trên môi trường mạng trong mùa cao điểm du lịch. Đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí, đặc biệt là các dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn du lịch, ăn uống và dịch vụ du lịch khác.
Đối với các khu, điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước phải nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tuyệt đối không sử dụng các phương tiện không đảm bảo điều kiện kinh doanh, không đảm bảo an toàn phục vụ khách tham quan du lịch, nhất là các phương tiện ô tô, thủy nội địa....
Ngoài ra, thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng địa phương để kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của du khách, người dân và doanh nghiệp liên quan đến hoạt động du lịch; không để xảy ra tình trạng phát tán thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, báo chí làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch.