Thứ Ba, ngày 1 tháng 4 năm 2025

Tổng thu du lịch tháng 3 năm 2025 tại TPHCM tăng 20,5% so với cùng kỳ

Hoạt động hưởng ứng tại lễ hội áo dài.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 25/3, Sở Du lịch TPHCM có báo cáo hoạt động trong 3 tháng năm 2025 của ngành du lịch Thành phố.

Theo báo cáo, khách quốc tế đến TPHCM tháng 3 năm 2025 ước đạt 590.784 lượt, tăng 22,8% so cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 480.984 lượt), 3 tháng năm 2025 ước đạt 1.635.620 lượt, tăng 18,2% so cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 1.384.316 lượt), đạt 19,2% so với kế hoạch năm 2025.

Khách du lịch nội địa đến TPHCM tháng 3 năm 2025 ước đạt 2.994.414 lượt, tăng 2,8% so cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 2.911.604 lượt); 3 tháng năm 2025 ước đạt 8.574.194 lượt, tăng 6,3% so cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 8.063.316 lượt), đạt 19,1% so với kế hoạch năm 2025.

Tổng thu du lịch tháng 3 năm 2025 ước đạt 19.245 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 15.975 tỷ đồng), 3 tháng năm 2025 ước đạt 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 44.710 tỷ đồng), đạt 21,8% so với kế hoạch năm 2025.

Nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, Sở Du lịch phối hợp doanh nghiệp/chuyên gia du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch liên quận/huyện với các sản phẩm du lịch liên kết “Gò Môn” (Quận 12 - Gò Vấp - Huyện Hóc Môn - Củ Chi); “Một Góc Sài Gòn xanh” (Quận 4, Quận 7, Huyện Nhà Bè); Biệt động Sài Gòn “Những căn hầm huyền thoại” (Quận 1 - 3 -10). Chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, Ban Tổ chức đã công nhận và trao 6 giải thưởng cho doanh nghiệp lữ hành, tập thể và cá nhân.

Về du lịch đường thủy: Sở Du lịch đã có báo cáo  kết quả khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông kết nối từ TPHCM đến các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, qua đó hoàn thiện sản phẩm cũ để triển khai lại ngay 14 tuyến du lịch đường thủy bằng ca nô du lịch, du thuyền từ TPHCM đi đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có 2 tuyến tàu cao tốc kết nối đến Campuchia; tiếp tục hoàn thiện 19 tuyến du lịch đường thủy có phục vụ lưu trú trên sông và định hướng xây mới 22 tuyến du lịch đường thủy TPHCM đến đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia. Tiến hành khảo sát, đánh giá tuyến du lịch đường thủy kết nối TPHCM với tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Thúc đẩy việc trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm du lịch – sản phẩm OCOP TPHCM tại các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, điểm tham quan, Sở Du lịch đã dự thảo kế hoạch về nội dung này gửi các đơn vị liên quan góp ý đồng thời chuẩn bị tổ chức hội nghị kết nối trao đổi quảng bá, giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm, sản phẩm OCOP TPHCM.

Hoạt động diễu hành trang phục áo dài thu hút sự quan tâm của du khách khi đến với TPHCM Hoạt động diễu hành trang phục áo dài thu hút sự quan tâm của du khách khi đến với TPHCM

Sở Du lịch TP tiếp tục tập trung triển khai truyền thông chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, theo đó đã phát động và tổ chức truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội: Công bố bộ nhận diện và thông điệp truyền thông “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm – Find Your Vibes” của ngành du lịch Thành phố năm 2025 được đầu tư cùng 50 hình ảnh đồ họa các công trình/ biểu tượng tiêu biểu, khắc họa hình ảnh điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn – TPHCM chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tổ chức chiến dịch cá nhân hóa hình đại diện (personalized avatar) trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến – Find Your Vibes – ý nghĩa của chiến dịch khơi gợi tình yêu Thành phố của mỗi người khi nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển rực rỡ của TPHCM quảng bá hình ảnh Việt Nam vươn xa. Chiến dịch “personalized avatar” nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực, thu hút trên 14.870 lượt tải avatar tại website https://50years.visithcmc.vn/avatar. Thực hiện Bộ dữ liệu hình ảnh 50 điểm đến biểu tượng của du lịch Thành phố. Phối hợp thực hiện dự án sản xuất phim ngắn (TVC) mang tên “50 Flashes” nhằm góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố gắn với kỷ niệm chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo