Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp cho bản thảo công trình nghiên cứu Lịch sử Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 31/10, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học “Lịch sử Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM (1996-2020)”.

Tại Hội thảo, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Trưởng Ban Tuyên giáo Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, việc biên soạn lịch sử Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM là một hoạt động cụ thể hóa Chỉ thị số 20 của Trung ương và Kế hoạch số 263 của Thành ủy TPHCM nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng cho cán bộ, đảng viên và sinh viên. Đến nay, Ban Biên soạn đã cơ bản hoàn thiện bản thảo. Các ý kiến đóng góp tại Hội thảo này sẽ được Ban Biên soạn tiếp thu, hoàn chỉnh nhằm mang đến một sản phẩm khoa học đạt những mục tiêu đã đặt ra.

Về tiến độ biên soạn lịch sử Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan thông tin, dự kiến tháng 11 sẽ nghiệm thu đề tài, xuất bản và thúc đẩy một nội dung quan trọng khác là giáo dục lịch sử Đảng bộ.

Theo PGS.TS Hà Minh Hồng, nguyên Trưởng khoa Khoa Lịch sử Trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM), thành viên Ban Biên soạn cho biết, bản thảo công trình nghiên cứu Lịch sử Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM 1(996-2020) được thể hiện qua 7 nội dung. PGT.TS Hà Minh Hồng lưu ý, có 2 vấn đề quan trọng mà bản thảo này đặt ra. Đó là sự phân kỳ. Cách phân kỳ trên chỉ là ý tưởng ban đầu. Do vậy cần có thêm sự góp ý của lãnh đạo Đại học Quốc gia TPHCM qua các thời kỳ, các nhà khoa học, những người am hiểu về Đại học Quốc gia TPHCM. Tiếp đến là về nguồn tư liệu. Ban Biên soạn đang sử dụng 2 nguồn tư liệu phản ánh sự lãnh đạo của Đảng bộ. Đó là một số văn kiện của Đảng bộ và tài liệu thể hiện sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy thông qua việc triển khai kế hoạch trung hạn của Đại học Quốc gia TPHCM, các cơ sở Đảng của trường đại học thành viên.

Tại Hội thảo, ban tổ chức đã được nghe các góp ý từ thành viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM qua các thời kỳ, Bí thư Đảng ủy của các trường thành viên và gần 30 nhà quản lý, nhà khoa học trong hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM. Trong đó có các ý kiến xoay quanh chủ đề như mô hình Đại học Quốc gia và vai trò của Đảng bộ đối với sự hoàn thiện và phát triển mô hình này; phân kỳ lịch sử Đảng bộ;…

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo