Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển du lịch huyện Hóc Môn theo hướng bền vững

Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Thụy Mỵ Châu phát biểu tại buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/10, tại điểm du lịch Cánh đồng hoa xã Nhị Bình, UBND huyện tổ chức “Tọa đàm phát triển du lịch Hóc Môn”.

Đến dự có các đồng chí: Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; Lưu Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Lê Thụy Mỵ Châu, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Bùi Ngọc Quý, Trưởng Phòng VHTT huyện.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu cho biết: huyện Hóc Môn được hình thành cách đây hơn 300 năm, gắn liền với sự hình thành và phát triển của TPHCM. Hóc Môn là mảnh đất quê hương gắn liền với địa danh 18 thôn vườn trầu và 2 cuộc khởi nghĩa Thập Bát Phù Viên năm 1885 và cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940, là địa phương giàu truyền thống anh hùng cách mạng với lịch sử chống giặc ngoại xâm qua các thời kỳ.

Đến nay, những dấu ấn ấy đã trở thành những điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hóa và tôn giáo thu hút du khách trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, kinh doanh và phát triển các dự án liên quan đến lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 9 di tích mang nhiều giá trị về lịch sử - văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật, trong đó có 3 di tích gắn liền với sự kiện Nam kỳ khởi nghĩa ngày 23/11/1940: Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã Ba Giồng; Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia “Địa điểm Dinh Quận Hóc Môn - Lưu niệm sự kiện Nam kỳ khởi nghĩa 23/11/1940”; Di tích lịch sử cấp Thành phố “Nơi họp Hội nghị Xứ ủy Nam kỳ tháng 9/1940”.

Về di sản văn hóa phi vật thể, huyện Hóc Môn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn Thành phố về hoạt động Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ. Bên cạnh đó, huyện Hóc Môn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Chùa Hoằng Pháp thu hút hàng chục ngàn khách thập phương đến hành hương Lễ Phật mỗi năm và hiện đang nắm giữ 3 kỷ lục Việt Nam; các điểm du lịch Cánh đồng Hoa, Khu nghỉ dưỡng Villa H20, Công viên Cá Koi Rin rin Park... đã và đang thu hút các du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp Lễ, Tết, cuối tuần.

Quang cảnh điểm du lịch Cánh đồng hoa xã Nhị Bình. Quang cảnh điểm du lịch Cánh đồng hoa xã Nhị Bình.

Với lợi thế thuộc khu vực ven sông Sài Gòn, tiếp giáp tỉnh Bình Dương, Quận 12,... xã Nhị Bình thuộc huyện Hóc Môn có hệ sinh thái phong phú với hệ thống sông ngòi dày đặc, vườn cây trái trĩu quả và không khí trong lành, người dân hiền hòa, hiếu khách, vô cùng thuận lợi trong công tác phát triển du lịch địa phương cũng như liên kết phát triển du lịch vùng.

Đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu cho biết thêm: Năm 2021, mặc dù chịu nhiều tác động và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Hóc Môn đã có nhiều nỗ lực trong công tác khảo sát, đánh giá thực trạng, tiềm năng phát triển du lịch của huyện; đồng thời, triển khai và thực hiện Đề án số 01-ĐA/HU ngày 8/4/2021 của Huyện ủy về “Phát triển du lịch huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030”, trọng tâm phát triển du lịch ven sông tại xã Nhị Bình.  

Để thực hiện thành công mục tiêu và các giải pháp phát triển du lịch huyện Hóc Môn trong thời gian tới, đồng chí Lê Thụy Mỵ Châu kỳ vọng và đặt niềm tin thông qua buổi tọa đàm, huyện Hóc Môn sẽ thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển du lịch, góp phần đáp ứng nhu cầu của nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Hóc Môn, đặc biệt trong giai đoạn xây dựng Đề án Đầu tư - Xây dựng huyện thành quận (hoặc Thành phố) giai đoạn 2021 - 2030.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các công ty lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến về định hướng khai thác và phát huy tiềm năng du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương... Qua đó, tạo sức bật phát triển du lịch Hóc Môn theo hướng bền vững, trở thành địa điểm hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo