Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thành phố Thủ Đức: Tập huấn quản lý nhà nước về PCCC và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

Cảnh sát PCCC-CNCH hướng dẫn thực hành kỹ năng chữa cháy

(Thanhuytphcm.vn) -  Ngày 2/12, UBND TP Thủ Đức tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn TP Thủ Đức. Tham dự có Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH)Công an TPHCM (PC07).

Tại buổi tập huấn, Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát (PC07) thông tin những nội dung trọng tâm của Luật Phòng cháy và chữa cháy; các văn bản pháp luật về PCCC-CNCH; những kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống trong cứu nạn, cứu hộ và kỹ năng xử lý các tình huống liên quan cháy, nổ, chữa cháy, cứu người; ý thức đề cao cảnh giác trong công tác phòng, chống cháy nổ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn TP Thủ Đức năm 2022; Hướng dẫn quy trình, phương pháp lập và thực tập phương án chữa cháy và phương án cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị; thành lập và duy trì hoạt động của đội phòng cháy, chữa cháy tại chỗ của từng cơ quan, đơn vị; Hướng dẫn phương pháp tự kiểm tra an toàn PCCC-CNCH tại từng cơ quan, đơn vị.

Theo thống kê năm 2021, cả nước đã xảy ra 2.245 vụ cháy, làm chết 85 người, bị thương 130 người, thiệt hại về tài sản ước tính 374,7 tỷ đồng và 3.670 héc-ta rừng. Xảy ra 21 vụ nổ, làm 12 người chết, bị thương 15 người. Ngoài ra, trong năm 2021 xảy ra 2.769 vụ sự cố (gồm 1.973 sự cố chạm chập thiết bị điện trên cột điện, trong nhà dân và 796 vụ cháy cỏ, rác).

Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH đã trực tiếp tổ chức 1.054 vụ cứu nạn, cứu hộ và hàng trăm vụ cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy. Trực tiếp cứu được và hướng dẫn thoát nạn 1.082 người và tìm được 598 thi thể người bị nạn bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Tổ chức hướng dẫn thoát nạn cho hàng nghìn người và trực tiếp cứu 386 người thoát ra an toàn trong các vụ cháy. Loại hình nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp cơ sở sản xuất kinh doanh 945 vụ (tỉ lệ 42%); Nguyên nhân sự cố hệ thống thiết bị điện chiếm 1.024/1.553 vụ đã rõ nguyên nhân (65,9%).

Anh Trần Phan Hưng, học viên tham gia lớp tập huấn cho biết: Qua buổi tập huấn đã trang bị cho tôi hiểu rõ về vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, công tác chữa cháy cũng như những kỹ năng cơ bản trong cứu nạn, cứu hộ. Vì hậu quả do cháy, nổ gây ra vô cùng lớn, cháy không trừ một nơi nào và việc phòng cháy cần phải tiến hành thường xuyên, liên tục tại cơ quan cũng như gia đình.

Sau buổi tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn thực hành kỹ năng chữa cháy.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo