Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

360 giáo viên, học sinh TP Thủ Đức được tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản

Các học viên thực hành trực tiếp qua các thao tác của hướng dẫn viên trên bệnh nhân giả định

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 4 đến ngày 13/7, Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu TPHCM phối hợp Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản tại 6 trường PTTH: Thủ Thiêm, Nguyễn Văn Tăng, Nguyễn Huệ, Đào Sơn Tây, Phước Long, Hiệp Bình.

Nằm trong dự án “Tăng cường năng lực cho thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng” năm 2024 do Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc tài trợ, năm nay, chương trình được triển khai tại 6 trường THPT trên địa bàn TP Thủ Đức; mỗi trường tổ chức 2 lớp, mỗi lớp 30 học viên dành cho đối tượng là giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Chương trình nhằm trang bị cho giáo viên, nhân viên và học sinh các trường nắm được kiến thức và thực hành thuần thục các kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản để xử lý kịp thời ngay tại trường khi không may xảy ra tai nạn thương tích học đường.

Ông Nguyễn Đức Thủ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức chia sẻ: “Sơ cấp cứu ban đầu đóng vai trò rất quan trọng, nếu người bị nạn được sơ cấp cứu đúng cách khi đưa vào viện, khả năng cứu sống cao hơn, ít để lại di chứng. Vì vậy buổi tập huấn này sẽ giúp trang bị kiến thức đúng cho các giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường để áp dụng vào thực tế nếu không may gặp phải trường hợp bị tai nạn thương tích tương tự”.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức sơ cấp cứu tai nạn thương tích cơ bản như: chảy máu phần mềm, gãy xương, ngừng thở...; các kỹ thuật băng bó vết thương ở các vị trí khác nhau, kỹ thuật di chuyển nạn nhân; sơ cấp cứu dị vật đường thở, ngừng thở, ngưng tim; chảy máu sốc… đều được hướng dẫn thực hành trực tiếp qua các thao tác của hướng dẫn viên trên bệnh nhân giả định. Từ đó, giúp các học viên tiếp thu được rất nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích và cần thiết, biết cách chủ động và bình tĩnh ứng phó kịp thời với các tình huống cần cấp cứu xảy ra tại trường.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo