Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thăm, tặng quà cho các em tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp

Đoàn Sở Du lịch TPHCM thăm và tặng quà cho các em tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp. (Ảnh: Hoàng Khoa)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ Hội thi “Nghiệp vụ buồng phòng TPHCM mở rộng năm 2023" do Sở Du lịch TPHCM tổ chức, chiều 26/7 đoàn đã tổ chức công tác thiện nguyện ghé thăm và tặng quà cho các em tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Về phía đoàn Sở Du lịch TPHCM có Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú Sở Du lịch TP Võ Ngọc Điệp, Phó Ban Tổ chức cùng 20 nhà tài trợ và 68 bạn thí sinh được vào vòng chung kết hội thi. Về phía quận Gò Vấp có Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư, Trưởng Phòng LĐTBXH quận Đặng Thọ Nhật, Giám đốc Làng trẻ em SOS TPHCM Hoàng Long.

Đến thăm Làng trẻ em SOS Gò Vấp, các em thiếu niên, thiếu nhi đã được giao lưu, vui chơi, trò chuyện chia sẻ cùng với các anh chị thí sinh, và nhận được nhiều phần quà như sữa, bánh kẹo... và các sản phẩm bách hóa khác giúp chăm lo chất lượng cuộc sống cho các em, với tổng trị giá 60 triệu đồng đến từ các nhà tài trợ và các anh chị thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Sở Du lịch TPHCM, các bạn thí sinh và các nhà tài trợ, không chỉ quan tâm đến những nét đẹp văn hóa, du lịch của quận Gò Vấp mà còn quan tâm đến đời sống nhân dân, công tác chăm lo an sinh xã hội của quận. Đây là Chương trình hết sức ý nghĩa, không chỉ giúp các bạn thí sinh cũng như các bạn trẻ hiểu thêm về những giá trị văn hóa, lịch sử của Thành phố nói chung, của quận Gò Vấp nói riêng, mà còn là hoạt động hướng tới xây dựng và phát triển TPHCM văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Được biết trước đó Đoàn đã trải nghiệm du lịch bằng xe buýt Hop on Hop off với hành trình "Sài Gòn - Hòn ngọc viễn Đông" (qua các điểm du lịch nổi tiếng của Thành phố: Chợ Bến Thành, Tòa nhà Bitexco, Nhà hát Thành phố, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam) và hành trình "Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa" (qua các điểm du lịch nổi tiếng của quận thuộc vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa có tuổi đời từ trên 100 năm đến trên 300 năm: Phù Châu Cổ Miếu, Đình Thông Tây Hội, Giáo đường Hạnh Thông Tây).

Tại điểm đến cuối cùng là Làng trẻ em SOS Gò Vấp, đoàn đã được Giám đốc Làng trẻ em SOS TPHCM Hoàng Long giới thiệu về lịch sử cũng như quá trình hình thành và phát triển của Làng SOS Gò Vấp – Ngôi làng trẻ em đầu tiên và cũng là ngôi làng có diện tích lớn nhất; cùng các hoạt động cụ thể chăm lo cho các em từ thuở mới lọt lòng cho đến lúc trưởng thành, có gia đình, sự nghiệp riêng; cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục, sinh hoạt trong gia đình, giúp đoàn nắm thông tin chi tiết góp phần hỗ trợ, giúp đỡ cho các em trong tương lai.

Minh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo