Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tập trung rà soát, đánh giá kết quả đã đạt được trong thực hiện các chương trình, kế hoạch, nghị quyết đã được ban hành từ đầu nhiệm kỳ

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành TNHH MTV lần thứ 19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/5, Đảng ủy Tổng Công ty Bến Thành TNHH MTV tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 19.

Đến tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban Đảng của Thành ủy phụ trách công tác Đảng của Tổng Công ty cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; Trưởng, Phó các Ban Đảng; Đoàn thể Tổng Công ty.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Quý I với các nội dung như sau: doanh thu toàn hệ thống ước thực hiện được 7.312 tỉ đồng, đạt 23,6% kế hoạch, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế toàn hệ thống đạt 136 tỉ đồng, đạt 15,3% kế hoạch. Đối với Công ty mẹ, doanh thu ước thực hiện quý I năm 2024 là 60,2 tỉ đồng, đạt 15,3% so với kế hoạch và tăng 85,8% so với cùng kỳ năm 2023, do có hoạt động kinh doanh của 2 đơn vị là: Sei Dining Lounge và Chi nhánh Bến Thành Hồ Tràm và lợi nhuận trước thuế công ty mẹ ước thực hiện là 20,8 tỉ đồng, đạt 12% so với kế hoạch và tăng 191,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong quý I, có 17/27 doanh nghiệp trong hệ thống tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2024.

Hội nghị đã thực hiện rà soát quy hoạch nhân sự Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty Bến Thành nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm kỳ 2025 - 2030. Ban Thường vụ Đảng ủy đã trình Ban Chấp hành Đảng bộ xem xét và thành lập 03 tiểu ban chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty gồm Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành. Đồng thời hội nghị đã triển khai quyết định số 147/QĐ-TW ngày 14 tháng 5 năm 2024 của trung ương về việc ban hành quy chế làm việc mẫu của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước nhằm xây dựng quy chế làm việc của Đảng bộ Tổng Công ty.

Tại hội nghị, có nhiều ý kiến góp ý cần tập trung, xác định ngành nghề kinh doanh chính và xây dựng mô hình hoạt động của Tổng Công ty trong thời gian tới hoặc khi có quyết định cổ phần hóa của Thành phố; nhanh chóng hoàn thành và triển khai được đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty nhằm ổn định và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của toàn hệ thống; xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp để định hướng chiến lược phát triển cho Tổng Công ty trong thời gian tới.…

Các đồng chí đại diện các Ban Đảng của Thành ủy phụ trách công tác Đảng của Tổng Công ty ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong thời gian qua của Tổng Công ty và nhấn mạnh cần tập trung rà soát lại các chỉ tiêu trong nghị quyết cũng như việc bám sát vào quy chế làm việc mẫu để xây dựng quy chế làm việc của Đảng bộ Tổng Công ty. Cần tập trung công tác chuẩn bị để tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bến Thành Phan Văn Quang đề nghị cần tập trung một số nhiệm vụ như sau: Tiếp tục phấn đấu hoàn thành mục tiêu Đại hội đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ V; bám sát Chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và Kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm (2021 - 2025) được UBND TP phê duyệt; đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp tại Công ty mẹ, khai thác và kinh doanh hiệu quả tại Emerald Hồ Tràm Resort ở giai đoạn 1 và tiếp tục hoàn thiện pháp lý để triển khai đầu tư giai đoạn 2; chủ động trong công tác thực hiện cổ phần hóa Tổng Công ty theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; kiểm soát chặt kế hoạch chi phí để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng cường thực hiện chủ trương tiêu dùng nội bộ trong toàn hệ thống; tập trung rà soát hệ thống chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, đánh giá kết quả đã đạt được tại các chương trình, kế hoạch, nghị quyết đã được ban hành từ đầu nhiệm kỳ; thực hiện Chương trình công tác kiểm tra giám sát và Chương trình công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024; tiếp tục truyền kết quả phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội những tháng đầu năm 2024 của Thành phố.

Ngọc Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo