Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Hơn 300 người lao động tham gia chương trình “Ngày hội Vì người lao động Benthanh Group”

Công đoàn Tổng Công ty trao tặng “Mái ấm công đoàn” và các phần quà hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 70 triệu đồng.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 26/5, Công đoàn Tổng Công ty Bến Thành phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bến Thành tổ chức “Ngày hội Vì người lao động Benthanh Group” nhằm thực hiện các hoạt động của Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”.

Ngày hội có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hoàng Nam, đại diện Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động Thành phố.

Về phía Tổng Công ty Bến Thành có sự tham dự của các đồng chí: Trần Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Phan Tấn Thảo, Phó Tổng Giám đốc; Huỳnh Thị Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn; Phạm Quốc Tuấn, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Giám đốc Phòng Hành chính và hơn 300 đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Tổng Công ty Bến Thành.

Công đoàn Tổng Công ty đã trao 50 phần quà “Cảm ơn người lao động” và 45 phần quà hỗ trợ người lao động có thu nhập thấp đến đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực, vượt khó tại các doanh nghiệp. Công đoàn đã trao tặng “Mái ấm công đoàn” và các phần quà hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 70 triệu đồng.

Tại ngày hội, người lao động đã tham gia chương trình hỏi đáp tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp theo hình thức trắc nghiệm và chứng kiến Công đoàn Tổng Công ty ký kết chương trình phúc lợi với  Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart, Bệnh viện Bình Thạnh, Trung tâm đào tạo và chăm sóc tinh thần Ý tưởng Việt để hỗ trợ công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong hệ thống.

Dịp này, người lao động đã được ông Lê Tự Quốc Hiếu, tập huấn viên sơ cấp cứu cấp quốc gia, thành viên Trung tâm huấn luyện và Phòng chống thảm họa Thành phố hướng dẫn nội dung an toàn vệ sinh lao động để trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho người lao động khi xảy ra tình huống đột quỵ, tình huống điện giật và được lắng nghe Trung tá Bùi Thái Đức, chuyên viên chính Phòng tham mưu Công an Thành phố tuyên truyền về phòng chống tội phạm lừa đảo qua mạng.

Song song đó, các doanh nghiệp trong hệ thống Tổng Công ty đã tổ chức hơn 15 gian hàng “Kết nối” để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng cường tiêu dùng nội bộ và đóng góp 23 triệu đồng vào việc xây dựng Qũy học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con người lao động khó khăn từ doanh thu của các gian hàng. Đặc biệt, chương trình “Áo dài trao gửi yêu thương” có 90 bộ áo dài và 3 xấp vải may áo dài đã được trao tặng miễn phí cho các nữ lao động trong hệ thống có nhu cầu. Người lao động còn được tham gia chương trình vì sức khỏe người lao động gồm 4 nội dung: Siêu âm tuyến giáp màu phát hiện bệnh lý bất thường bệnh bướu cổ, bệnh lý tuyến giáp, cho thấy hình ảnh cấu trúc tuyến giáp tăng sinh mạch máu; xét nghiệm đông máu cơ bản tầm soát đột quỵ; tầm soát các bệnh về mắt; đo lường, chẩn đoán, tầm soát các vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Chương trình nhằm thể hiện sự tri ân, cảm ơn người lao động đã nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, góp phần cùng người lao động vượt qua khó khăn, thách thức.

Ngọc Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo