Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

70 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà dột nát cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khănTổng Công ty Bến Thành

Niềm vui của vợ chồng đoàn viên nhận Mái ấm công đoàn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/7, Phó Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động TPHCM Mai Ngọc Thuần và Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Bến Thành Huỳnh Thị Phương Nam đã dự lễ trao tặng Mái ấm công đoàn cho chị Nguyễn Thị Hoa, người lao động của Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành.

Chị Nguyễn Thị Hoa là nhân viên tạp vụ của khách sạn, chồng chạy xe ôm, con đang học nghề. Nhà nằm trong một con hẻm nhỏ Quận 7, gia đình chị 4 người sống chung trên một căn gác chật hẹp, trần nhà thấp và bị thấm nước mưa rất nhiều, nhiều chỗ bị mục nát theo thời gian. Với thời tiết khắc nghiệt những ngày nắng nóng thì căn phòng ở rất nóng bức, ngột ngạt. Vào những ngày mùa mưa thì thường xuyên bị nước mưa tạt vào phòng. Con gái phải ngủ trên võng trong suốt các năm qua, đứa con trai thì lót tấm nệm nằm sát cửa ban công.

Để sửa chữa căn gác, Tổng Công ty Bến Thành đã trích quỹ xã hội hỗ trợ 30 triệu đồng, 2 doanh nghiệp thành viên là Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành và Công ty cổ phần Vật tư Bến Thành hỗ trợ 40 triệu đồng. Chị Hoa rất vui và xúc động vì không những được nhà mới khang trang, thoáng mát, rộng rãi hơn mà còn được LĐLĐ TPHCM, Công đoàn Tổng Công ty Bến Thành, đơn vị tài trợ và các đơn vị trong công ty trao thêm quà gia dụng, tiền mặt.

Chương trình hỗ trợ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo nội dung “5 không” của Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; tăng cường công tác chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với chương trình “Mái ấm công đoàn” để hỗ trợ sửa chữa nhà ở dột nát góp phần ổn định cuộc sống, nơi ăn chốn ở cho người lao động. Đây cũng là công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phương Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo