Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/7, Tổng Công ty Bến Thành tổ chức hội nghị Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty (mở rộng) - sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024.

Đến tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban Đảng của Thành ủy phụ trách công tác Đảng của Tổng Công ty cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; Trưởng, Phó các Ban Đảng; Đoàn thể Tổng Công ty.

Trong thời gian vừa qua, Hội nghị đã giới thiệu 14 nhân sự mới bổ sung vào các chức danh: Ban Thường vụ Đảng ủy, Đại diện vốn, cán bộ cử, Ban kiểm soát tại các doanh nghiệp có vốn góp của Tổng Công ty.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, Doanh thu toàn hệ thống ước thực hiện 12.813,6 tỷ đồng, đạt 42,7% kế hoạch, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2023; Lợi nhuận trước thuế toàn hệ thống ước thực hiện 326,7 tỷ đồng, đạt 38,6% kế hoạch, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Về doanh thu, toàn hệ thống có 19/26 doanh nghiệp có doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp khác doanh thu đều sụt giảm so với cùng kỳ. Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc rà soát, đánh giá, phân tích tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024 của các doanh nghiệp có vốn góp của Tổng Công ty đã được triển khai thực hiện từ đầu quý I, đảm bảo cho việc chỉ đạo, lãnh đạo Người đại diện vốn, cán bộ cử tại các doanh nghiệp tham gia ý kiến và biểu quyết tại Đại hội cổ đông thường niên, nhiệm kỳ của các doanh nghiệp.

Công tác đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên năm 2023 đã được Đảng ủy chủ động triển khai hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ đề ra của Thành ủy, công tác nhận xét, đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty quản lý được chuẩn bị và hoàn thành sớm đã đảm bảo cho công tác rà soát, bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ. Công tác xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, nội dung được xây dựng cụ thể phù hợp với thực tiễn tại Tổng Công ty.

Công tác chăm lo cho người lao động được Cấp ủy và công đoàn các cấp, lãnh đạo các doanh nghiệp quan tâm chăm lo cho người lao động, tuy còn một số doanh nghiệp khó khăn do tình hình sản xuất kinh doanh không thuận lợi, nhưng đã đảm bảo được mức chăm lo cơ bản cho người lao động. 

Cùng ngày, hội nghị thông qua quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành TNHH – MTV khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đảm bảo Quyết định số 147-QĐ/TW, ngày 14 tháng 5 năm 2024 Ban Bí thư về việc ban hành Quy chế làm việc mẫu của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước nhằm thể hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy; nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; nguyên tắc, chế độ làm việc; mối quan hệ công tác.

Các phát biểu đóng góp cho hội nghị xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự, đại diện vốn, cán bộ cử của Tổng Công ty; công tác nhân sự đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 – 2030; tình hình triển khai thực hiện các dự án, đầu tư của Tổng Công ty trong giai đoạn hiện tại; công tác chăm lo người lao động; công tác thanh niên, công tác cán bộ trẻ; thông tin về tình hình, tiến độ công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty, đồng chí Phan Văn Quang nhấn mạnh: trong thời gian tới cần tiếp tục thúc đẩy hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh; khai thác và kinh doanh hiệu quả dự án Bến Thành Hồ Tràm giai đoạn 1 và tiếp tục hoàn thiện pháp lý để triển khai đầu tư ở giai đoạn 2; tập trung, chủ động thực hiện công tác cổ phần hóa khi có quyết định của UBND TP, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện kế hoạch kinh doanh; tiếp tục thực hiện Chương trình công tác kiểm tra giám sát và Chương trình công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng để góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngọc Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo