Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường thực hiện các nội dung giao ước thi đua, các tiêu chí thi đua lĩnh vực công tác dân tộc

Đồng chí Đặng Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 2/11, Ban Dân tộc Thành phố đã có buổi làm việc với Cụm thi đua 2 Khối văn phòng gồm các đơn vị Quận 4, Quận 6, Quận 8, Quận 11, quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh về kiểm tra việc thực hiện các nội dung giao ước thi đua, các tiêu chí thi đua lĩnh vực công tác dân tộc năm 2023.

Tham dự có đồng chí: Đặng Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM; Trần Chí Vĩ, Trưởng phòng Chính sách Dân tộc, Ban Dân tộc TPHCM; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 cùng các thành viên trong Cụm thi đua 2 Khối Văn phòng.

Phát biểu với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm nhận xét: “Với đặc thù là quận có đông đồng bào người Hoa, lãnh đạo quận đặc biệt quan tâm chăm lo đối với đồng bào Hoa, đồng bào dân tộc trên địa bàn. Trong năm 2023, Quận 11 đã tổ chức chăm lo Tết nguyên đán cho 15.730 phần quà gồm các đối tượng chính sách có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghẻo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (có 6.606 là người dân tộc thiểu số) với tổng kinh phí chăm lo là hơn 18,6 tỷ đồng. Trong năm qua, công tác dân tộc luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền và sự phối hợp của các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước. Từ đó, đạt được nhiều kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy nội lực của người có uy tín và đồng bào dân tộc thiểu số”.

Về công tác Cụm thi đua 2, với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua 2, trong năm 2023, UBND Quận 11 đã tổ chức nhiều mô hình, cách làm đa dạng trong thực hiện các hoạt động trên lĩnh vực công tác dân tộc, phối hợp cùng các quận trong cụm tổ chức các hoạt động như: hội thi trang phục các dân tộc thiểu số; hội thi bóng đá mini; tổ chức sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2023 kết hợp tổ chức hoạt động giao lưu, giới thiệu mô hình, học tập kinh nghiệm của các quận trong Cụm... Qua các hoạt động trên, góp phần làm tăng sự đoàn kết và khích lệ, động viên tinh thần cán bộ, công chức và người lao động của các quận trong Cụm thi đua 2 hăng hái thi đua lao động, sáng tạo, tham mưu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.

Tại buổi kiểm tra, các đơn vị trong Cụm thi đua 2 cũng đã báo cáo đánh giá ưu khuyết điểm của từng đơn vị trong Cụm, phân tích và thảo luận sâu về các mặt còn tồn tại, hạn chế nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các giải pháp nhằm tiếp tục triển khai công tác dân tộc trên địa bàn Cụm thi đua 2 và Thành phố ngày càng hiệu quả hơn.

Trong năm 2023, hoạt động các quận trong Cụm thi đua 2 đã thực hiện tốt việc chăm lo lễ, Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Ngoài ra, công tác chăm lo cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và hộ cận nghèo luôn được các quận quan tâm nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống. Vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được phát huy góp phần trong công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chính sách pháp luật, các quy định của địa phương. Các quận tham gia đầy đủ đoàn công tác trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước về dân tộc năm 2023 của Ban Dân tộc Thành phố và của Cụm thi đua II.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Đặng Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động nổi bật trong công tác dân tộc của Cụm thi đua 2 trong năm 2023.

Các đại biểu trong Cụm thi đua 2 phát biểu trao đổi ý kiến tại hội nghị Các đại biểu trong Cụm thi đua 2 phát biểu trao đổi ý kiến tại hội nghị

Đồng chí Đặng Thị Tuyết Mai đề nghị các đơn vị Cụm thi đua 2 tiếp tục phát huy thế mạnh, sở trường của từng đơn vị để thực hiện các nội dung giao ước thi đua, các tiêu chí thi đua lĩnh vực công tác dân tộc trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Lưu ý với một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế, đồng chí Đặng Thị Tuyết Mai đề nghị các đơn vị chủ động quan tâm động viên, hỗ trợ đối với cán bộ phụ trách công tác dân tộc, người có uy tín, đảm bảo bồi dưỡng kiến thức người có uy tín, cán bộ phụ trách công tác dân tộc nhằm tuyên truyền trong cộng đồng dân cư đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo