Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Số tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ qua Ban Vận động cứu trợ Trung ương hơn 1.000 tỷ đồng

Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục đến ủng hộ trực tiếp tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ở Hà Nội

(Thanhuytphcm.vn) – Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, tính đến 17 giờ ngày 14/9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương 1.001 tỷ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ. Ngày 14/9, dù là ngày nghỉ, nhưng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục đến ủng hộ trực tiếp tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ở Hà Nội.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng tiếp tục công bố danh sách các tập thể, cá nhân ủng hộ tiền mặt tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam từ ngày 10/9 đến 12 giờ ngày 14/9. Với số tiền ủng hộ qua tài khoản ngân hàng, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tiếp tục công bố sao kê hộ qua số tài khoản Vietinbank CT1111 từ ngày 10/9 đến ngày 12/9 (trước đó đã công bố sao kê số tiền ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9 đến ngày 10/9), và sẽ tiếp tục công khai trong thời gian tới.

Ngày 14/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thị Kim Chi và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên ngành giáo dục tỉnh Lào Cai - đây là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đã tới thăm, động viên Trường THCS số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên, Trường THPT số 1 huyện Bảo Yên và tới thăm hỏi các em học sinh ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh bị thương do lũ đang điều trị tại Bệnh viện huyện Bảo Yên.

Tính đến ngày 13/9, Lào Cai có 35 em học sinh của tỉnh thiệt mạng và mất tích, 15 em học sinh bị thương do bão lũ. Số nhân viên, giáo viên toàn ngành giáo dục Lào Cai bị ảnh hưởng do bão số 3 cần được hỗ trợ là trên 600 hộ gia đình (nhà bị sập, bị ngập nước, sạt lở đất…). Lào Cai là địa phương có số người bị thiệt mạng nặng nhất trong đợt bão lũ này, đặc biệt là địa bàn sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên khiến gần 100 người thương vong.

Tại tỉnh Lào Cai, Bộ GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao hỗ trợ cho ngành giáo dục tỉnh Lào Cai số tiền 1 tỷ đồng; hỗ trợ cho gia đình học sinh thiệt mạng và mất tích mỗi trường hợp 10 triệu đồng, học sinh bị thương mỗi em 2 triệu đồng, học sinh bị thương và mất người thân được hỗ trợ 5 triệu đồng, giáo viên bị thương được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Ngày 14/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cũng đã ký Quyết định 980/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Yên Bái. Cụ thể, hỗ trợ 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân. Trước đó, Chính phủ đã hỗ trợ tỉnh Yên Bái 20 tỷ đồng.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo