Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Nhật Bản hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra

Các kiện hàng đã được bàn giao

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/9, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA đã chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng đến tỉnh Yên Bái nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng vượt qua hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai – Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai, tỉnh Yên Bái là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng lớn nhất trong khu vực.

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng vượt qua hậu quả thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.

Theo JICA, số hàng viện trợ này được chuyển từ kho của JICA và về đến sân  bay Quốc tế Nội Bài tối 14/9.

Đại diện các bên tại lễ bàn giao. Đại diện các bên tại lễ bàn giao.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai tiếp nhận và sẽ chuyển hàng viện trợ nêu trên đến người dân chịu ảnh hưởng tại tỉnh Yên Bái trong thời gian sớm nhất.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo