Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ phù hợp với từng loại hình tổ chức Đảng

Quang cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/10, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức hội nghị lần thứ 25 Ban chấp hành Đảng bộ Khối khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 mở rộng. Đến dự có Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Huỳnh Cách Mạng. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, phụ trách Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP Nguyễn Thị Kim Dung chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Hàng Thị Thu Nga cho biết, 9 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đã lãnh đạo toàn diện các mặt xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ; lãnh đạo việc xây dựng, triển khai chương trình công tác của năm 2023 gắn với những mục tiêu, nhiệm vụ mới.

Đồng thời, Đảng bộ Khối cũng tăng cường công tác nghiên cứu lý luận gắn với thực tiễn để tiếp tục vận dụng, đề ra các giải pháp để xây dựng và chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Việc tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quy định của Đảng được thực hiện khẩn trương, kịp thời như: Quy định 85 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 98 của Quốc hội, Luật thực hiện Dân chủ cơ sở…

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp 221 quần chúng ưu tú vào Đảng, cho ra khỏi đảng 11 trường hợp, xóa tên trong danh sách đảng viên đối với 3 trường hợp; công nhận đảng viên chính thức cho 271 đồng chí; chuyển sinh hoạt đảng đi cho 430 trường hợp, chuyển sinh hoạt đến cho 283 trường hợp… Tính đến ngày 25/9, Đảng bộ Khối có 9.806 đảng viên.

Phát buổi tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, phụ trách Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP Nguyễn Thị Kim Dung ghi nhận và đánh giá cao Đảng ủy Khối đã đạt được những nét nổi bật trong 9 tháng đầu năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung đề nghị các cấp ủy cơ sở cần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản mới của Trung ương, của Thành ủy đi vào cuộc sống, thông qua những phong trào thi đua cụ thể, thiết thực.

Đồng chí Hàng Thị Thu Nga phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Hàng Thị Thu Nga phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, đề ra các giải pháp quyết liệt, phân công trách nhiệm và tiến độ rõ ràng thông qua việc ban hành các nghị quyết của cấp ủy; tiếp tục duy trì và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ phù hợp với từng loại hình tổ chức Đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ. Bên cạnh đó, quan tâm công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, nhất là trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ, vận động viên, công nhân trực tiếp sản xuất…

Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề và thường xuyên đối với tổ chức đảng và đảng viên, để kịp thời nhắc nhở, phòng ngừa sai phạm; đảm bảo tính nghiêm minh, kỷ luật của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, đảm bảo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, gắn với chăm lo xây dựng cơ quan, đơn vị, các đoàn thể vững mạnh, “không để người nghèo, người yếu thế bị bỏ lại phía sau”.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung kêu gọi từng cơ sở đảng, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên Khối, với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, sẽ đoàn kết cùng nhau thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo